fbpx
Home
|
ทั่วไป

ทีเอชซีจี กรุ๊ป ขนผลิตภัณฑ์จากกัญชา-กัญชง บุกห้าง MBK

Featured Image
ทีเอชซีจี กรุ๊ป ขนผลิตภัณฑ์จากกัญชา-กัญชง บุกห้าง MBKงานสุขภาพจิตไทย “วัดใจไปพร้อมกัน”ผู้บริโภคสายเขียวแห่อุดหนุนคึกคัก

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดงานสัปดาห์สุขภาพจิตแห่งชาติ 2564 ขึ้น ภายใต้แนวคิด “สุขภาพจิตไทย วัดใจไปพร้อมกัน” ณ ศูนย์การค้าเอ็มบีเค เซ็นเตอร์ ชั้น 4 โซน A ระหว่างวันที่ 1-7 พ.ย.2564 โดยภายในงาน นอกจากการแถลงข่าวและลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือ การบูรณาการข้อมูลเพื่อคัดกรอง และค้นหาผู้มีปัญหาสุขภาพจิตในชุมชน อันเนื่องมาจากโรคระบาดโควิด-19 ระหว่างกรมสุขภาพจิตและบริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) พร้อมการเสวนาให้ความรู้ กิจกรรม และนิทรรศการด้านสุขภาพจิตที่น่าสนใจแล้ว ยังมีการออกบูธจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรไทยที่มีส่วนช่วยบำบัดจิตใจให้ผ่อนคลายอีกด้วย

ตลอดการจัดงานดังกล่าว บริษัท ไทยสติ๊คเฮิร์บ จำกัด ซึ่งเป็นในเครือ ทีเอชซีจี กรุ๊ป ผู้นำด้านการวิจัยและพัฒนากัญชา กัญชง และพืชสมุนไพรระดับประเทศ โดยนางอรพินทร์ พญาพิทักษ์สกุล ประธานที่ปรึกษาบริษัทฯ ได้นำผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบจากกัญชาและกัญชง ภายใต้แบรนด์ G อาทิ ผงปรุงรสสมุนไพรนัวกัญชา ชาสมุนไพรใบกัญชา น้ำผลไม้ผสมน้ำมันกัญชง ปลาร้าใบกัญชา ขนมแฮปปี้กัมมี่ บราวนี่ใบกัญชา และเนื้อตุ๋นใบกัญชาที่ใช้นวัตกรรมในการถนอมอาหารสามารถเก็บรักษาแช่ฟรีซได้ประมาณ 2 ปี มาร่วมออกบูธด้วย

โดยผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่นำมาจำหน่ายล้วนใช้วัตถุดิบใบกัญชาจากวิสาหกิจชุมชนกลุ่มปลูกและแปรรูปบุก,เกษตรอินทรีย์บ้านทุ่งแพม จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นวิสาหกิจชุมชนในเครือข่ายของ ทีเอชซีจี กรุ๊ป ที่ได้รับใบอนุญาตปลูกและพัฒนาสายพันธุ์กัญชาแบบออร์แกนิคถูกต้องตามกฎหมาย เป็นแหล่งปลูกกัญชาทางการแพทย์ในระบบเกษตรอินทรีย์ที่ได้มาตรฐาน

ทั้งนี้ ภายหลังการกล่าวเปิดงานเมื่อวันที่ 3 พ.ย.2564 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย พญ.อัมพร เบญจพลพิทักษ์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต ได้ให้เกียรติ เดินเยี่ยมชม ผลิตภัณฑ์ที่บูธของ บริษัท ทีเอชซีจี กรุ๊ป จำกัด โดยนายอนุทิน ได้กล่าวชื่นชมทางบริษัท ทีเอชซีจี กรุ๊ป จำกัด ว่ามีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพออกสู่ตลาดได้หลากหลายประเภท และแนะนำบริษัทเปิดร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากกัญชาเพื่อให้ประชาชนได้ใช้สินค้าที่มีคุณภาพ และช่วยเหลือวิสาหกิจชุมชนในเครือข่ายเพิ่มรายได้ให้กับชุมชน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube