fbpx
Home
|
ทั่วไป

นายเรืออากาศ-พยาบาลทอ.คว้ารางวัลดิจิทัลนานาชาติ

Featured Image
ผบ.ทอ. ชื่นชมนักเรียนนายเรืออากาศ และนักเรียนพยาบาลทหารอากาศ คว้ารางวัลด้านทักษะดิจิทัลระดับนานาชาติ ในการแข่งขัน “ICDL Digital Challenge 2021”

พล.อ. นภาเดช ธูปะเตมีย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้กล่าวชื่นชมความสำเร็จของ นักเรียนนายเรืออากาศ และนักเรียนพยาบาลทหารอากาศ ที่ได้เป็น 3 ใน 6 ตัวแทน
ประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันเฟ้นหาสุดยอดทักษะดิจิทัลระดับนานาชาติ (ICDL Digital Challenge 2021) และสามารถคว้ารางวัล 2 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง ดังนี้

เหรียญเงิน สายเทคโนโลยีเกิดใหม่ (New Emerging Technology)
– นักเรียนนายเรืออากาศ ณัฏฐชัย นรสารคณิศ โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช
– นักเรียนพยาบาลทหารอากาศ พัทน์ธนกฤต ภูติภิณโยวัฒน์ วิทยาลัยพยาบาลทหารอากาศ

เหรียญทองแดง สายออกแบบ (3D Design)
– นักเรียนนายเรืออากาศ ณัฐกฤษฎิ์ สราทธพันธ์ โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช

สำหรับการแข่งขัน “ICDL Digital Challenge 2021” จัดขึ้นภายใต้ความร่วมมือของ ICDL Asia วุฒิบัตรมาตรฐานสากลด้านทักษะความรู้ดิจิทัล, Alibaba Cloud, Enterprise Ireland, Siemens และ Skillsbox โดยเป็นการแข่งขันวัดระดับทักษะการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลประจำปี ที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนแสดงศักยภาพในการใช้เทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่ในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล การประมวลผลข้อมูลโดยวิธีการที่รวดเร็วและแม่นยำ รวมไปถึงความเชี่ยวชาญในการใช้โปรแกรมสำนักงานต่าง ๆ

การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในปีนี้ มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 500 คน จาก 9 ประเทศในเอเชีย-แปซิฟิก ได้แก่ ออสเตรเลีย จีน อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย สิงคโปร์ ศรีลังกาไทย และเวียดนาม โดยจัดให้มีการแข่งขัน 3 สาย คือ 1.สายธุรกิจ ทดสอบแข่งขันในชุดข้อสอบ Data Analytics 2.สายออกแบบ ทดสอบแข่งขันโดยการทำ Projectด้วยการใช้เทคโนโลยีเพื่อการออกแบบ 3 มิติ และ 3.สายเทคโนโลยีเกิดใหม่ ทดสอบแข่งขันในชุดข้อสอบ Internet of Things และ Cloud Computing

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube