fbpx
Home
|
ทั่วไป

3 ตำรวจคฝ.บาดเจ็บจากเหตุชุมนุม เยี่ยมให้กำลังใจกัน

Featured Image
3 ตำรวจคฝ.บาดเจ็บจากเหตุชุมนุม เยี่ยมให้กำลังใจกัน สัญญาหากหายดี พร้อมกลับมาทำหน้าที่ อย่างเต็มความสามารถ

ส.ต.ต.นิตินัย คลองสม หรือ น้องมิ๊ก ตำรวจควบคุมฝูงชนที่เคยได้รับบาดเจ็บจากสถานการณ์การชุมนุมที่แยกดินแดง อาการดีขึ้นจนหายแล้วมาเยี่ยมให้กำลังใจ ส.ต.ต.ธนาวุฒิ จิรคเชนทร์ หรือ พี่เบส และ ส.ต.ต.เดชวิทย์ เลทเท็สสัน หรือ พี่เดวิท ที่ได้รับบาดเจ็บ จากสถานการณ์การชุมนุมเช่นกัน ที่ยังพักรักษาตัวในโรงพยาบาลตำรวจ

โดยนายตำรวจ คฝ. ดังกล่าว ต่างให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ซึ่ง คฝ.ที่บาดเจ็บนายหนึ่งกล่าวว่า ใครไม่รักเราไม่เป็นไร แต่เราต้องรักกันและต่างคนต่างให้ต่อสู้กับอาการบาดเจ็บพร้อมส่งกำลังใจถึงครอบครัวของแต่ละฝ่าย อีกทั้งให้สัญญาต่อกันว่าเมื่อหายจะกลับมาทำหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ อย่างเต็มความสามารถต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า อาการบาดเจ็บของ 2 ตำรวจบาดเจ็บจาก สถานการณ์การชุมนุม ส.ต.ต.เดชวิทย์ เลทเท็สสัน ตำรวจ คฝ.ที่ได้รับบาดเจ็บเมื่อวันที่ 6 ต.ค. ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดผู้ป่วยรู้สึกตัวดี ทำตามที่บอกได้ พูดคุยรู้เรื่อง พูดได้แต่เสียงยังแหบพร่า ไม่ชัด แขนข้างขวาขยับได้แนวราบ แขนซ้ายและขาสองข้างขยับได้ยกได้ ให้กายภาพบริหารกล้ามเนื้อแขนขา ฝึกเดินด้วยไม้ค้ำยัน 3 ขา โดยมีคนช่วยพยุง ตาซ้ายยังแดง ให้อาหารทางสายยาง เนื่องจากต้องฝึกกลืน ยังต้องเฝ้าดูแลการรักษาต่อเนื่องต่อไป

ส่วน ส.ต.ต.ธนาวุฒิ จิรคเชนทร์ ที่ถูกไปป์บอมบ์ปาใส่หน้าด้านขวาเมื่อวันที่ 11 กันยายน 64 นั้นตาข้างขวาการมองเห็นได้ลางๆ ส่วนตาซ้ายมองเห็นปกติ หูได้ยินปกติ ยังต้องทำกายภาพฝึกอ้าปาก อ้าปากได้เล็กน้อยรับประทานอาหารได้เป็นแค่อาหารเหลว ซึ่งตำรวจทั้ง 2 นายยังคงต้องรับการรักษาในโรงพยาบาลต่อไป และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ก็ได้ฝากความห่วงใยไปยังนายตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บทุกนาย พร้อมแพทย์ที่เป็นเจ้าของใข้ คฝ.ผู้บาดเจ็บ ก็ได้ดูแลเป็นอย่างดี

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube