fbpx
Home
|
ทั่วไป

เอกชน ไทย-จีน บริจาคอุปกรณ์การแพทย์ให้ไทยสู้โควิด

Featured Image
เอกชน ไทย-จีน มอบอุปกรณ์การแพทย์สู้โควิด พร้อมหารือหลังเปิดประเทศ

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ ดร.อมร มีมะโน ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนรัฐบาลไทยในการรับมอบสิ่งของบริจาค อาทิ อุปกรณ์ทางการแพทย์ เวชภัณฑ์ เจลแอลกอฮอล์ ชุดPPE ชุดป้องกันเชื้อโรค หน้ากากอนามัย และเงินบริจาคสำหรับช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จากตัวแทนนักธุรกิจไทย-จีน รวม 10 คณะ นำโดยดร.อัครเดช สุภัคกุล ประธานสถาบันผู้นำไทยจีนในโลกยุคใหม่, นายหลี่เซิ้นเจียว นายกสมาคมการค้าแลกเปลี่ยนเศรษฐกิจไทย-เอเชีย ,นายหลิน เหว่ย ประธานสมาคมการค้าและอุตสาหกรรม ไทย-จีน เป็นต้น

ดร.อมร กล่าวว่า ตนรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ให้การต้อนรับคณะตัวแทนสมาคม และบริษัทเอกชนชั้นนำทั้งไทยและประเทศจีน ที่เดินทางมาให้ความช่วยเหลือและมอบสิ่งของบริจาค สะท้อนถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของพี่น้องชาวไทย จีน ที่ไม่ทิ้งกันในช่วงเวลาที่ยากลำบาก โดยของบริจาคและเงินสนับสนุนทั้งหมด สำนักนายกรัฐมนตรีจะส่งต่อให้กับหน่วยงานภาครัฐ เพื่อนำไปจัดสรรช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและต้องการความช่วยเหลือต่อไป

ดร.อมร กล่าวอีกว่า เมื่อวานนี้ (1 พ.ย.) เป็นวันแรกที่ประเทศไทยประกาศเปิดประเทศ โดยมี 63 ประเทศที่สามารถเดินทางเข้ามาในประเทศไทยโดยไม่ต้องกักตัว นับว่าเป็นอีกก้าวหนึ่งของประเทศไทยที่ต่อสู้เอาชนะโควิด-19 ได้ ซึ่งประเทศจีนก็อยู่ในบัญชีรายชื่อที่สามารถเดินทางเข้ามาโดยไม่ต้องกักตัว จึงอยากขอให้คณะตัวแทนสมาคมนักธุรกิจและบริษัทเอกชนไทย-จีน ช่วยกันเชิญชวนพี่น้องชาวจีนเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทย รวมถึงนักธุรกิจชาวจีนให้เข้ามาลงทุน เพื่อที่จะทำให้เศรษฐกิจของไทยฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube