fbpx
Home
|
ทั่วไป

“ศักดิ์สยาม” พอใจมาตรการคัดกรองผู้เดินทางเข้าประเทศ

Featured Image
“ศักดิ์สยาม” พอใจมาตรการคัดกรองผู้เดินทางเข้าประเทศ ตามนโยบายนายกรัฐมนตรี ในการเปิดประเทศ คาดผู้โดยสารเข้าไทยทั้งเดือนกว่า7 แสนคน

นายศักดิ์สยาม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ติดตามความเรียบร้อยการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่า จากที่ได้ตรวจความเรียบร้อยในการเปิดรับนักท่องเที่ยววันแรกพอใจกับมาตรการและขั้นตอนการคัดกรองในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิที่มีความเข้มข้น ซึ่งก็ได้มีการกำชับให้เจ้าหน้าที่ ปฏิบัติงานอย่างเต็มความสามารถ เพื่อลดความกังวลในเรื่องของการแพร่เชื้อของโควิด-19 ตามที่ประชาชนเกิดความกังวล

จากการประเมินแล้ว มาตรการที่ดำเนินการอยู่ ถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย  ส่วนการเปลี่ยนระบบการคัดกรองผู้โดยสารเข้าประเทศจากระบบ COE (Certificate of entry) เป็นระบบ Thailand Pass มีความแตกต่างกันเพียง 45 วินาทีเท่านั้น ยอมรับว่า ในช่วงแรกที่มีการเปลี่ยนผ่านระบบ มีติดขัดบ้างเล็กน้อย จึงขอเวลา7วันในการสรุปข้อมูลให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ระบบที่ดำเนินการอยู่มีความลงตัวมากที่สุด

อย่างไรก็ตาม ส่วนที่หลายฝ่ายกังวลว่าระบบ Thailand  Pass จะป้องกันความเสี่ยงได้น้อยกว่าระบบ COE เรื่องดังกล่าว ไม่เป็นปัญหาเนื่องจากใช้ข้อมูลชุดเดียวกันในการคัดกรองผู้โดยสาร  พร้อมย้ำว่าภาพรวมการดำเนินงานในวันนี้ อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ และจะนำข้อบกพร่องกลับมาปรับใช้เพื่อให้การเปิดประเทศนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในครั้งนี้มีความปลอดภัยต่อนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและประชาชนคนไทยมากที่สุด

“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้กระทรวงคมนาคมตรวจความเรียบร้อยในการเดินทางรับนักท่องเที่ยว โดยการเดินทางเข้ามาของนักท่องเที่ยวในระยะแรกยังไม่พบปัญหาและอุปสรรคอะไร การคัดกรองต่ำกว่า37 องศา โดยในวันพรุ่งนี้ทางด้านแพทย์จะดูแลในเรื่องของการคัดกรองจะรวบรวมผลของการsSwabนักท่องเที่ยว โดยใช้เวลา6 ชม.หากผลออกมาว่าไม่มีผู้ติดเชื้อ สิ่งนี้จะเกิดความมั่นใจให้ประชาชนที่กังวลว่าจะนำผู้โดยสารที่มาจากต่างประเทศเอาเชื้อเข้ามาในประเทศไทย”

นายศักดิ์สยาม กล่าวต่อว่า การเปิดรับนักท่องเที่ยวตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นการเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาใช้จ่าย นำเงินมาลงทุนในประเทศไทย ซึ่งจะเป็นผลทำให้เศรษฐกิจมีโอกาสฟื้นตัว

ด้านนายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า วันแรกมีสายการบินแจ้งทำการบินเที่ยวบินผ่านสนามบินสุวรรณภูมิประมาณ 335 เที่ยวบิน(ไฟล์ท) แบ่งเป็นไฟล์ท จากต่างประเทศ 40 ไฟล์ท ซึ่งมีจำนวนผู้โดยสาร 2,424 คน  แบ่งเป็น ผู้โดยสารต่างชาติ 1,534 คน  และผู้โดยสารคนไทย 890 คน คาดว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางผ่านสนามบินสุวรรณภูมิ ประมาณ 38,000 คน โดยประมาณจำนวนผู้โดยสารตั้งแต่วันที่1-30 พ.ย. อยู่ที่ 725,978 คน เฉลี่ย 24,199 คนต่อวัน

สำหรับภาพรวมเป็นไปด้วยเรียบร้อย อาจจะติดขัดช่วงจุดคัดกรองจุดแรก?ที่มีผู้โดยสารหนาแน่น เนื่องจากเอกสารไม่เรียบร้อย และในส่วนของรถที่จะมารับนักท่องเที่ยวเพื่อเดินทางไปยังโรงแรมที่พัก ซึ่งได้เร่งทำความเข้าใจกับพนักงานโรงแรมเรียบร้อยแล้ว ยืนยันว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่มีผู้โดยสาร มีอุณหภูมิสูง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube