fbpx
Home
|
ทั่วไป

ภาพรวมเปิดเรียนวันแรกคุมเข้มโควิด

Featured Image
โรงเรียน กทม. เปิดวันแรก เน้นคุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด – ชั้นมัธยมบางแห่ง เปิด 15 พ.ย.

นางสุธาทิพย์ สนเอี่ยม รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยทีมข่าว หลังจากเปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 เป็นวันแรกเมื่อวานที่ผ่านมา ว่า โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร ได้เปิดทำการเรียนการสอนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 ได้รับรายงานว่า ทางโรงเรียนดำเนินการภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 ในสถานศึกษา และมาตรการป้องกันการติดเชื้อแบบครอบจักรวาล ที่กำหนด เช่น ทำความสะอาดบริเวณโรงเรียนทั้งหมดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค มีจุดบริการล้างมือด้วยสบู่และน้ำ จุดบริการเจลแอลกอฮอล์ และจัดหาอุปกรณ์ในการป้องกันการแพร่ระบาด จัดตั้งจุดคัดกรองบริเวณทางเข้าสถานศึกษา ควบคุมทางเข้าและทางออก โดยลงทะเบียนก่อนเข้า-ออก การบันทึกข้อมูลรายงาน จัดพื้นที่พักคอยสำหรับผู้ปกครองบริเวณหน้าโรงเรียน เป็นต้น

ขณะที่บุคลากรของโรงเรียนทุกคนได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์แล้ว 100 % ขณะที่นักเรียนในระดับมัธยมศึกษา บางโรงเรียน มีความพร้อมเปิดเรียนแบบ On-site ในวันที่ 15 พ.ย.64 โดยได้เตรียมความพร้อมรูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบ On-site ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามแนวทางที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) และกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กำหนด

ทั้งนี้ ทางโรงเรียน มีการจัดการเรียนการสอนภายใต้มาตรการ Sandbox : Safety Zone in School ทั้ง 4 ด้าน คือ มาตรการด้านกายภาพ มาตรการด้านการมีส่วนร่วม มาตรการด้านการประเมินความพร้อมสู่การปฏิบัติ และมาตรการด้านการดำเนินการของโรงเรียนหรือสถานศึกษา และปฏิบัติตามมาตรการสุขอนามัยส่วนบุคคลอย่างเข้มข้น ได้แก่ 6 มาตรการหลัก และ 6 มาตรการเสริม

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube