fbpx
Home
|
ทั่วไป

“ศุภชัย” ชม “ศูนย์ฉีดบางซื่อ” ชี้ผลงานชิ้นโบว์ 2 รมว.ภท.

Featured Image
อาวุธเด็ดสู้โควิดฯ ! “ศุภชัย” ชม “ศูนย์ฉีดบางซื่อ” ชี้ผลงานชิ้นโบว์ 2 รมว.ภูมิใจไทย

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ จะเห็นผู้คนจำนวนมากมาเข้ารับบริการ ซึ่งจุดฉีดวัคซีนนี้มีความสำคัญมากในแผนการฉีดวัคซีนของไทย ภายใต้เนื้อที่ใช้สอยกว่า 1.4 หมื่นตารางเมตร นี่คือจุดให้บริการที่ใหญ่ที่สุด การให้บริการก็มีบุคลากรกว่า 300 ชีวิตมาปฏิบัติหน้าที่ มีศักยภาพในการฉีดวัคซีนได้สูงถึง 20,000 คนต่อวัน

นายศุภชัย ยังระบุว่า เดิมทีศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ มุ่งเน้นให้บริการบุคลากรด้านการขนส่งมวลชน และบุคลากรต่างๆ ของกระทรวงคมนาคม ต่อมาประสานเพื่อขอใช้พื้นที่ต่อในการให้บริการประชาชนทั่วไปโดยเฉพาะกลุ่มประชากรแฝง ซึ่งไม่ได้มีทะเบียนบ้านอยู่ในเขตกทม.และปริมณฑล ตลอดจนกลุ่มเป้าหมายเชิงยุทธศาสตร์อื่น ๆ พร้อมปรับแผนตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และที่ผ่านมาได้รับคำชมจากประชาชนในการให้บริการ ซึ่งจุดฉีดวัคซีนแห่งนี้ ที่ถือเป็นอาวุธลับในการสู้กับโรค โดยเฉพาะในช่วงที่กรุงเทพมหานคร เกิดวิกฤติ ซึ่งกระทรวงสาธารณสุข มีอำนาจจำกัดในการจัดการ แต่ก็ได้ ศูนย์วัคซีนกลางบางซื่อมาคลี่คลายสถานการณ์ ร่วมกันกับทุกภาคส่วน ที่ช่วยกัน

หากจะย้อนศึกษาว่า กทม. ผ่านพ้นวิกฤติ โควิด มาได้อย่างไร ก็ต้องบอกว่า หนึ่งในเครื่องมือที่สำคัญ คือ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เช่นกัน กับความสำเร็จในการระดมฉีดวัคซีนในประเทศไทย ที่ตอนนี้ เกาะกลุ่ม top3 ของอาเซียนได้อย่างเหนียวแน่น ก็ต้องชมเชยการทำงานของบุคลากรที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อด้วย ปฏิเสธไม่ได้ว่า ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด 19 สถานีกลางบางซื่อ คือ หนึ่งในอาวุธเด็ดของประเทศไทย ในการทำศึกกับโรคระบาด เป็นอาวุธเด็ด เคียงคู่กับความร่วมแรงร่วมใจของคนไทย และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันศูนย์ฉีดแห่งนี้ ให้บริการวัคซีนไปแล้วทั้งสิ้น 2,624,574 โดส โดยวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา ให้บริการไปแล้ว 29,010 โดส เป็นหนึ่งในองคาพยพที่สำคัญ นำไทย ก้าวไปสู่การเปิดประเทศ ฟื้นเศรษฐกิจ และคืนรอยยิ้มให้คนไทย

แน่นอนว่าศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อนั้น มิได้เกิดขึ้นมาด้วยตัวเอง แต่เป็นการร่วมแรงร่วมใจของ 2 ภาคส่วนที่สำคัญคือกระทรวงคมนาคม ในฐานะเจ้าของพื้นที่ และกระทรวงสาธารณสุข ที่เข้ามาดูแลจัดการ ซึ่งทั้ง 2 หน่วยงาน อยู่ในการกำกับดูแลของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ และนายอนุทิน ชาญวีรกูล ที่คนหนึ่งเป็นเลขาธิการพรรคอีกคนเป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube