fbpx
Home
|
ทั่วไป

ตร.เตรียมรับมือการจราจร เปิดเทอม 1 พ.ย.

Featured Image
ตำรวจเตรียมจัดการจราจร อำนวยความสะดวกประชาชนและเด็กนักเรียน รับการเปิดเทอม 1 พ.ย.

วันนี้ (31 ต.ค. 64) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารงานจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศจร.ตร) พร้อมด้วย พล.ต.ท.ปรีชา เจริญสหายานนท์ ผู้ช่วย ผบ.ตร./รอง ผอ.ศจร.ตร. เปิดเผยว่า มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศเตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกการจราจรให้กับประชาชนและเด็กนักเรียน รับการเปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 ในวันที่ 1 พ.ย. 64 ที่จะถึงนี้

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า พื้นที่กรุงเทพมหานคร มี 63 โรงเรียนนำร่องที่ได้รับอนุญาตเปิดการเรียนการสอนในวันที่ 1 พ.ย. 64 จากกรมอนามัย จึงกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรทั่วประเทศ เตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกการจราจร โดยเฉพาะบริเวณหน้าโรงเรียน ทั้งนี้ ยังเน้นย้ำให้ปฏิบัติตามมาตรฐานขั้นตอนการปฏิบัติในสายงานจราจร Standard Operation Procedures (SOP) ภายใต้ชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) ในสถานการณ์โควิด-19 เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนได้อย่างรวดเร็วด้วย

นอกจากนี้ ยังให้ตำรวจทุกพื้นที่ช่วยกันประชาสัมพันธ์เส้นทางหลีกเลี่ยงในชั่วโมงเร่งด่วน รวมถึงการรณรงค์ให้ผู้ปกครอง นักเรียน และนักศึกษา ปฏิบัติตามกฎจราจร เช่น การสวมหมวกนิรภัย การรัดเข็มขัดนิรภัย พร้อมทั้งปฏิบัติตามกฎจราจรทั้งภายในและรอบพื้นที่สถาบันการศึกษาอย่างเคร่งครัด

อย่างไรก็ตาม จะมีการใช้ศูนย์ควบคุมสั่งการ บก. 02 สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมทั้งจัดเตรียมอุปกรกรณ์ เครื่องมือ ในการช่วยเหลือกรณีเกิดอุบัติเหตุ หรือสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อแก้ปัญหาได้อย่างทันท่วงที

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube