fbpx
Home
|
ทั่วไป

“นิพนธ์”สั่งปภ.รับมือน้ำท่วมฉับพลันดูปชช.ท้ายเขื่อนลำตะคอง

Featured Image
“นิพนธ์” กำชับ การบริหารจัดการน้ำเขื่อนลำตะคองให้เหมาะสม หลังวันนี้เตรียมระบายน้ำเพิ่มสั่งการ ปภ. ดูแล ปชช.ท้ายเขื่อน พร้อมเฝ้าระวังพายุลูกใหม่ใกล้ชิด

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ช่วงวันหยุด ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ที่เขื่อนลำตะคอง อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งปัจจุบันยังคงสามารถรองรับน้ำได้อีก 50 ล้าน ลบ.ม. ซึ่งคาดการณ์ในช่วงวันที่ 27-28 ต.ค. นี้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง จะมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40-60 ของพื้นที่กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากจึงจำเป็นต้องบริหารจัดการน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมฉับพลัน เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบพื้นที่ท้ายเขื่อนลำตะคองและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ขณะเดียวกัน ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์พายุลูกใหม่อย่างใกล้ชิดด้วย

ทั้งนี้ ได้กำชับให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา ผอ.กรมชลประทาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมฉับพลัน โดยเฉพาะชุมชน เขตเศรษฐกิจตัวเมืองโคราช อำเภอพิมาย อำเภอชุมพวง ฯลฯ ให้เร่งขนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูง เพื่อลดผลกระทบจากการเพิ่มการระบายน้ำของเขื่อนลำตะคองในวันนี้ (25 ต.ค.) ซึ่งได้สั่งการให้ ปภ.เป็นผู้ประสานงานบูรณาการร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ และเคลื่อนย้ายเครื่องสูบน้ำระยะไกล เครื่องจักรกลสาธารณภัย เข้าพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมสูงให้มีความพร้อมปฏิบัติงานตามแผนเผชิญเหตุฯ และการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube