fbpx
Home
|
ทั่วไป

รังสิตเก็บขยะป้องกันขวางเครื่องสูบน้ำ

Featured Image
เทศบาลนครรังสิต เร่งเก็บขยะพ้นทางเดินน้ำ ป้องกันอุดตันเครื่องสูบน้ำ วอน ปชช.ช่วยกันเก็บขยะ

ร.ต.อ. ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต เปิดเผยทีมข่าว ว่า เทศบาลนครรังสิต เตรียมพร้อมรับน้ำท่วมโดยดำเนินการขุดลอกคูคลอง และกำจัดผักตบชวา เก็บขยะตามลำคลองทำให้น้ำใสสะอาดรวมถึงทำให้น้ำไหลสะดวกยิ่งขึ้น แต่ปัญหาที่พบขณะนี้คือ ขยะมูลฝอย โดยเฉพาะขยะชิ้นใหญ่เศษไม้ต่าง ๆ ที่อยู่ในลำคลอง ส่งผลทำให้มีขยะมาติดอยู่ที่เครื่องสูบน้ำเพื่อระบายเยอะมาก ทำให้เวลาเปิดเครื่องสูบน้ำให้เต็มประสิทธิภาพทำไม่ได้ เบื้องต้นจำเป็นต้องเก็บขยะออก

พร้อมกันนี้ได้วางแนวทุ่นลอยน้ำเพิ่มเติมจากจุดต่าง ๆ บริเวณหน้าประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อทำการดักจับขยะมูลฝอย ที่ลอยมากับน้ำและป้องกันไม่ให้ขยะไปอุดตันท่อระบายน้ำของเครื่องสูบน้ำ พร้อมกันนี้ต้องขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชน ให้ร่วมมือกัน เก็บขยะมูลฝอยทิ้งลงถังขยะ เพื่อไม่ให้อุดตันท่อระบายน้ำ

ส่วนสถานการณ์ของมวลน้ำจากคลองหลวง ธัญบุรี หนองเสือ ลำลูกกา นั้นจะมารวมกันที่ ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ โดยทางกรมชลประทานได้เร่งระบายน้ำออกแม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนที่ยังมีบางพื้นที่มีน้ำเอ่อล้นท่วมขัง ทางเทศบาลได้ดำเนินการช่วยสนับสนุนกระสอบทราย รวมถึงไม้สำหรับทำสะพานทางเดิน เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube