fbpx
Home
|
ทั่วไป

พม.เร่งประสานส่งนักจิตวิทยาดูแลเด็กวัย17ปีจี้ชิงทอง

Featured Image
“จุติ “เร่งประสานส่งนักจิตวิทยา พูดคุยกับเด็กวัย 17 จี้ชิงทอง และครอบครัวเตือนเด็ก-วัยรุ่นระวังมิจฉาชีพ หลอกลวง ชวนลงทุน “แชร์ออนไลน์”

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ขอให้หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี ติดต่อไปที่ผู้อำนวยการสถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นราชนครินทร์ เพื่อให้เข้าดูแลเด็กวัย 17 ปี นักเรียนชั้น ม. 6 ที่จี้ชิงทองในห้างฯ แห่งหนึ่งที่นนทบุรี อย่างใกล้ชิด เพื่อให้ส่งนักจิตวิทยาเข้าไปพูดคุยกับเด็กคนดังกล่าว รวมถึงคนในครอบครัว

หลังจากที่ ผู้อำนวยการโรงเรียนได้เดินทางไปยื่นขอประกันตัวเด็กวัย 17 ปี เมื่อวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้เด็กกลับบ้านไปอยู่กับยายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ปัจจุบันเด็กอาศัยอยู่กับยายและน้อง คุณแม่ย้ายไปอยู่ต่างจังหวัด คุณพ่อเสียตั้งแต่ปี 2561 ส่วนการช่วยเหลือจากนี้ เจ้าหน้าที่กระทรวง พม. บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.นนทบุรี ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปร่วมสอบสวนตั้งแต่วันที่ถูกจับเมื่อวานนี้

“การกระทำดังกล่าวของเด็กที่ทำการจี้ชิงทอง เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง แต่เนื่องจากเด็กหลงไปกับกระแสยั่วยุ โดยถูกชักชวนให้ลงทุนเล่นแชร์ออนไลน์ ซึ่งคิดว่าจะได้ดอกเบี้ยสูงๆ ซึ่งเป็นการหลอกลวงของกลุ่มมิจฉาชีพ จึงขอให้เด็กและวัยรุ่นในปัจจุบันต้องระมัดระวังกับเรื่องต่างๆ เหล่านี้ เพื่อจะได้ไม่เป็นเหยื่อของการหลอกลวงอีกต่อไป”

สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้ พม. จะขอให้นักจิตวิทยา และนักสังคมสงเคราะห์ ต้องเข้าร่วมในการสอบสวนด้วยทุกครั้ง เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นเด็ก ที่ต้องให้ความคุ้มครองตามกฎหมาย ซึ่งเท่าที่ทราบจากนักสังคมสงเคราะห์ เด็กคนดังกล่าวรู้สึกเสียใจ และรู้สึกผิดที่ทำไป และตั้งใจกลับเนื้อกลับตัว มุ่งมั่นเรียนต่อให้จบ และตั้งใจเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัย โดยเรียนด้วยทำงานไปด้วย เพื่อช่วยเหลือครอบครัว

นายจุติ กล่าวต่อว่า สำหรับเรื่องการหลอกลวง “แชร์ออนไลน์” หลังจากนี้เป็นหน้าที่ของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จะร่วมกับตำรวจ เพื่อสืบหาว่ามิจฉาชีพกลุ่มนี้เป็นใคร เพื่อทำการจับกุมต่อไป เพราะเป็นภัยต่อสังคม และยิ่งซ้ำเติมผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดที่ทุกคนประสบความยากลำบากอยู่แล้ว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube