fbpx
Home
|
ทั่วไป

ปชช.ทยอยฉีดวัคซีนจุดบริการเอสซีบี พาร์ค

Featured Image
ประชาชน ทยอยฉีดวัคซีนจุดบริการเอสซีบี พาร์ค รับผู้สูงอายุ หญิงตั้งครรภ์ Walk in วันละ 2,500 คน

บรรยากาศจุดฉีดวัคซีนธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ รัชโยธิน มีประชาชนจำนวนมากมาเข้ารับบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยเฉพาะประชาชนที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป (เกิดก่อนวันที่ 17 กรกฎาคม 2504) และหญิงตั้งครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป ที่ต้องแสดงเอกสารการตั้งครรภ์ที่ได้รับการรับรองจากแพทย์ เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19
ของแอสตราเซนเนกา ซึ่งถือเป็นกลุ่มเสี่ยงให้สามารถ Walk in เข้ามาได้โดยไม่ต้องมีการลงทะเบียนผ่านระบบล่วงหน้า ตั้งแต่เวลา 08.00-14.00 น. จนถึงวันที่ 30 ก.ค. 2564 และมีการเตรียมวัคซีนรองรับสำหรับการ Walk in วันละประมาณ 2,500 คน โดยเตรียมเพียงบัตรประชาชนและปากกาส่วนตัวมาเท่านั้น แต่จะไม่มีการฉีดให้สำหรับผู้ติดตามมา

ทั้งนี้ ยังมีในส่วนของผู้ที่ลงทะเบียนไว้ล่วงหน้าผ่าน www.ไทยร่วมใจ.com ที่ได้ถูกเลื่อนการฉีดวัคซีนมาตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมา มีคิวเข้ารับการฉีดวัคซีนใหม่อีกครั้งในวันนี้

อย่างไรก็ตาม จุดฉีดวัคซีนนี้ ถือเป็นความร่วมมือของธนาคารไทยพาณิชย์กับกรุงเทพมหานคร ที่พร้อมให้การสนับสนุนการฉีดวัคซีนไปสู่ประชาชนได้อย่างทั่วถึง เพื่อให้ประเทศไทยมีภูมิคุ้มกันหมู่อย่างรวดเร็ว อันจะส่งผลให้สถานการณ์โรคระบาดครั้งนี้ลดความรุนแรงลง ตลอดจนช่วยให้เกิดความเชื่อมั่นในการทำธุรกรรมทางเศรษฐกิจ และเป็นอีกหนึ่งจุดฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกสถานพยาบาลที่ให้บริการการฉีดวัคซีนที่รวดเร็วแห่งหนึ่ง โดยมีระยะเวลาการให้บริการประมาณ 5-7 นาทีต่อประชาชน 1 คน นับตั้งแต่ตรวจสอบสิทธิ์จนเข้ารับการฉีดวัคซีน โดยมีจุดฉีดวัคซีนรวม 16 จุด หลังจากฉีดวัคซีนแล้วจะพักรอสังเกตอาการ 30 นาที และพร้อมรองรับผู้มาฉีดวัคซีนได้วันละประมาณ 5,000-7,000 คน ที่ถึงจะมีประชาชนมารอคิวบริเวณด้านนอกอาคารค่อนข้างหนาแน่น แต่บริเวณด้านในอาคารที่ใช้เป็นสถานที่ฉีดวัคซีน ได้มีการบริหารจัดอย่างเป็นระบบตามมาตรการด้านสาธารณสุขพร้อมขอความร่วมประชาชนที่เดินทางมาดูแลป้องกันตนเอง ลดความเสี่ยงที่อาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube