fbpx
Home
|
ทั่วไป

ผู้สูงอายุ คนอ้วน คนท้องวอล์กอินฉีดวัคซีนบางซื่อต่อเนื่อง

Featured Image
ตลอดครึ่งวันเช้า ผู้สูงอายุ คนท้อง คนหนักเกิน 100 กก. ทยอยวอล์กอิน ฉีดวัคซีน บางซื่อต่อเนื่อง บางส่วนกังวลผลข้างเคียง แต่อยากฉีดเพื่อป้องกันการติดเชื้อ

บรรยากาศที่สถานีกลางบางซื่อ เปิดแบบวอล์กอินวันแรกให้กลุ่มเสี่ยง โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ผู้ที่กำลังตั้งครรภ์ ตั้งแต่ 12 สัปดาห์ขึ้นไป และผู้ที่มีน้ำหนัก 100 กิโลกรัม ขึ้นไป มีประชาชนกลุ่มดังกล่าวมารอเข้าคิวตั้งแต่ก่อน 06.00 น. เพื่อเข้ารับการ ฉีดวัคซีน แอสตราเซเนกา เข็มที่ 1 ที่จะเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น. ทั้งนี้ อนุญาตให้มีผู้ติดตามได้ 1 คน

โดยภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แม้ในช่วงก่อนเปิดให้เข้ามาด้านใน จะมีประชาชนมารอคิวจำนวนมาก และไม่มีการเว้นระยะห่าง แต่ทุกคนก็สวมใส่หน้ากากอนามัยมิดชิด พกเจลแอลกอฮอล์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด

 

วอล์กอินฉีดวัคซีนบางซื่อ-2

เนื่องจากเป็นวันแรกของการวอล์กอิน ทำให้ระบบการจัดคิวด้านหน้าค่อนข้างแออัด หนาแน่น และประชาชน ไม่ทราบว่าจะต้องไปต่อแถวประตูไหน แต่ก็มีเจ้าหน้าที่คอยประจำตามจุดต่างๆ เพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ เมื่อเข้ามาด้านในแล้ว จะมีบริการตรวจวัดความดันให้ถึงรถวีลแชร์ และมีเจ้าหน้าที่คอยแนะนำให้ไปยังจุดต่างๆ จนเสร็จสิ้นกระบวนการฉีด

อย่างไรก็ตาม สามารถวอล์กอิน รับบริการฉีดวัคซีนโควิด 19 ได้ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ ได้ตั้งแต่ 22 -31 กรกฎาคม 2564 โดยใช้บัตรประชาชนมาลงทะเบียนหน้าประตู 3 ได้ทันที

วอล์กอินฉีดวัคซีนบางซื่อ-1

ทั้งนี้ ตลอดครึ่งวันเช้า บรรยากาศวอล์กอินที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ วันแรก ให้ 3 กลุ่มเสี่ยง พบว่า ประชาชนยังคงทยอยมาเข้าคิวอย่างต่อเนื่อง และยังคงหนาแน่นทุกประตูทางเข้า โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก จัดคิวเข้าไปรับบริการฉีดวัคซีน ทั้งนี้ ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุมากกว่า60 ปี และผู้ที่มีน้ำหนัก 100 กิโลกรัมขึ้นไป ที่วอล์กอินเข้ามาใช้บริการ ส่วนหญิงตั้งครรภ์ ยังมีน้อย

โดยจากการสอบถามประชาชน ทั้ง 3 กลุ่มเสี่ยง ต่างพอใจที่เปิดให้ฉีดวัคซีนแบบวอล์กอิน เมื่อทราบข่าว ก็เตรียมตัวในการพักผ่อนให้เพียงพอ เตรียมน้ำเปล่าส่วนตัว งดทานยาต้องห้าม และมารอคิวตั้งแต่เช้า ซึ่งอยากฉีด เพื่อป้องกันการติดเชื้อ และสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ขณะบางคนก็กังวลว่า ฉีดแล้ว จะมีผลข้างเคียง แต่มีวัคซีนฉีด คงดีกว่าไม่ฉีด

ส่วนการฉีดสลับยี่ห้อ ก็มีประชาชนบางส่วน ไม่มั่นใจถึงความปลอดภัย และกังวลถึงผลข้างเคียง ดังนั้น การฉีดวัคซีน ควรเป็นชนิดเดียวกันทั้ง 2 โดส หากสลับกันต้องขึ้นอยู่ร่างกายของแต่ละคนด้วย ถ้าให้เลือกฉีด คงไม่ฉีด เพราะดูเป็นการฉีดแบบจับฉ่ายและไม่น่าปลอดภัย วันนี้ ที่มาฉีดเพราะเป็นแอสตราเซเนกา เข็มแรก จึงมองว่า ปลอดภัยกว่า

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube