fbpx
Home
|
ทั่วไป

“อนุทิน”ย้ำเร่งหาเตียงทีมแพทย์รองรับผู้ป่วยกทม.พุ่ง

Featured Image
อนุทิน ตรวจเยี่ยมศูนย์รับวัคซีนม.ธรรมศาสตร์รังสิต ย้ำ เร่งหาเตียง ทีมแพทย์ มาตรการสธ. รองรับผู้ป่วย กทม. พุ่ง

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการให้บริการวัคซีนโควิด 19 ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต จ.ปทุมธานี

 

อนุทิน-ศูนย์ฉีดวัคซีนธรรมศาสตร์-รังสิต ป่วยโควิด

โดยระหว่างการตรวจเยี่ยม นายอนุทิน กล่าวว่า ที่คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ มีความพร้อมในการให้บริการอยู่ในระดับสูง ศักยภาพสามารถให้บริการได้ 3 พันคนต่อวัน ช่วยสนับสนุนงานของกระทรวงสาธารณสุข และทางจังหวัดได้ดีเยี่ยม

ปัจจุบัน ภาพรวมประเทศไทย ยังให้บริการวัคซีนสอดคล้องกับจำนวนที่วางไว้ อย่างไรก็ตาม ต้องเร่งขยายขีดความสามารถให้มากขึ้น เพื่อรองรับกับสถานการณ์ ณ ปัจจุบัน ระหว่างนี้ ได้เจรจากับผู้ผลิต วัคซีน เพื่อนำเข้าวัคซีนให้ได้เร็วที่สุด

นายอนุทิน กล่าวด้วยว่า ปัจจุบัน ยอดผู้ติดเชื้อรายวันมีจำนวนที่สูงขึ้น ขอยืนยันว่า ทุกฝ่ายทำงานอย่างหนักเพื่อเร่งคลี่คลายสถานการณ์ มีการตรวจเชิงรุกเพื่อไล่หาผู้ติดเชื้อ นอกจากนั้น ยังมีการวางมาตรการ ด้านการรักษาพยาบาลที่เพิ่มเข้ามา โดยทางกรมการแพทย์ มีโครงการ Home Isolation พร้อมไปกับที่ทุกกรมกอง กำลัง หาเตียง และทีมแพทย์เพิ่มเติม เพื่อแก้ไขปัญหาใน กทม. ส่วนต่างจังหวัด ทางจังหวัดและนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ได้รับคำสั่ง ให้เตรียมความพร้อมรองรับผู้ป่วยไว้ หลักการตอนนี้คือ ต้องเร่งฉีดวัคซีน ต้องเร่งรักษาผู้ป่วย

 

กห.เรียกถกด่วน เร่งขยายห้องผู้ป่วย ICU และ รพ.สนาม รับผู้ป่วยสีแดงและเหลือง ที่เพิ่มขึ้น

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมและ พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหมได้เรียกประชุมด่วน หน่วยงานกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม เหล่าทัพ และตำรวจผ่านระบบ Video Conference ณ ศาลาว่าการกลาโหม เพื่อเร่งสนับสนุนกระทรวงสาธารณสุข รับมือกับผู้ป่วยโควิด 19 สะสมที่มีจำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ได้พิจารณาถึงขีดความสามารถทางการแพทย์ทหารสูงสุด ในการร่วมระดมปรับเกลี่ยบุคลากรทางการแพทย์ทหาร เสริมโครงสร้างพื้นฐานและอุปกรณ์ทางการแพทย์ เร่งขยายห้องผู้ป่วย ICU จำนวน 80 เตียงในโรงพยาบาลทหารต่างๆในพื้นที่ กทม. โดยจะทยอยเปิดต่อเนื่องใน 30 วัน

และขยายขีดความสามารถ พื้นที่ มทบ.11 สนับสนุนอาคารและสถานที่จัดทำโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติม โดยร่วมกับโรงพยาบาลธนบุรีบำรุงเมือง จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ดูแลผู้ป่วยสีแดงและเหลือง จำนวน 178 เตียง เปิดบริการในวันนี้ และร่วมกับโรงพยาบาลพระมงกุฎฯ จัดตั้งสนาม ดูแลผู้ป่วยสีเขียว เพิ่มเติม 176 เตียง โดยจะเร่งเปิดให้การบริการใน 4 ก.ค.นี้

โดย พล.อ.ชัยชาญ ได้กำชับ ขอให้ทุกเหล่าทัพ เร่งให้การสนับสนุนขยายขีดความสามารถ ห้องผู้ป่วย ICU และโรงพยาบาลสนาม ตามนโยบาย ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สามารถรองรับผู้ป่วยสีแดงและสีเหลือง ที่เพิ่มขึ้นโดยเร็ว

และขอให้สนับสนุนการทำงานร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุขอย่างใกล้ชิด เพื่อเสริมขีดความสามารถทางด้านการแพทย์และการสาธารณสุขในการดูแลประชาชน ช่วงวิกฤตสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิดไปด้วยกัน โดยเฉพาะพื้นที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมทั้ง 4 จังหวัดชายแดนใต้

พร้อมทั้งเน้นย้ำ ให้เร่งฉีดวัคซีนให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด่านหน้าในพื้นที่เสี่ยงสูงทั้งหมดโดยเร็ว หากได้รับการสนับสนุนวัคซีนเพิ่มเติม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube