fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ศรีสะเกษนำหญิงติดโควิดบางแคเข้าห้องพิเศษ

Featured Image
ผอ.รพ.ศรีสะเกษ นำตัวหญิงแม่ค้าติดโควิด-19 จากตลาดบางแค เข้าห้องพิเศษที่มีการป้องกันการกระจายเชื้อ – ปิด 2 ร.ร.ประถมและมัธยมดัง หวั่นแพร่กระจายเชื้อ

ที่ รพ.ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นพ.ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.รพ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ขณะนี้ รพ.ศรีสะเกษได้รับคนไข้ที่ติดเชื้อโควิด -19 มาเข้ารับการรักษาพยาบาลแล้ว ซึ่งจากการที่คณะแพทย์ได้ทำการตรวจอาการของคนไข้รายนี้แล้ว ไม่พบว่ามีอาการบ่งชี้แต่อย่างใด ซึ่งตนได้นำผู้ป่วยเข้าไปอยู่ในห้องความดันลบ เป็นห้องพิเศษที่จัดทำขึ้นมาเพื่อป้องกันการกระจายเชื้อ ผู้ป่วยต้องพักรักษาตัวอยู่ในห้องนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้ออกไปรับเชื้อหรือกระจายเชื้อด้านนอก โดยคณะแพทย์และพยาบาลที่เข้าไปทำการรักษาพยาบาลผู้ป่วยนั้น ต้องสวมชุดป้องกันเชื้อ ซึ่งทางโรงพยาบาลต้องกักตัวผู้ป่วยไว้ 14 วัน และหากผู้ป่วยไม่มีอาการก็จะให้กลับบ้าน เพื่อไปดูแลตนเองต่อที่บ้านต่อไป ตนขอฝากถึงผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงว่า ขอให้ไปพบแพทย์ที่ รพ.ใกล้บ้านเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่ให้แพร่กระจายออกไปสู่คนอื่นได้อีกต่อไป

ผอ. รพ.ศรีสะเกษ

 

ทางด้าน นพ.พิเชษฐ พืดขุนทด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (17 มี.ค. 64) นายธงชัย เจริญพานิชย์กุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมกับตนและคณะแพทย์ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปที่บ้านของหญิงผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 อยู่ที่ อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ เพื่อไปตรวจติดตามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งตนได้สั่งการให้ ผอ.รพ.วังหิน และคณะได้ทำการตรวจหาเชื้อผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง จำนวน 17 คน

ประกอบด้วย ลูกและญาติใกล้ชิด เพื่อนบ้านซึ่งหญิงผู้ที่ติดเชื้อไปนั่งกินข้าวอยู่ด้วย ซึ่งขณะนี้กำลังรอผลการตรวจหาเชื้อ สำหรับอาการของผู้ที่ติดเชื้อรายนี้ จะมีสุขภาพแข็งแรง ไม่มีอาการบ่งชี้แต่อย่างใด แต่เมื่อมีตรวจอย่างละเอียดแล้วจึงพบว่า ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งแพทย์ รพ.ศรีสะเกษได้ทำการรักษาพยาบาลหญิงแม่ค้าผู้ที่ติดเชื้อรายนี้อย่างเร่งด่วนต่อไปแล้ว

 

 

รพ.ศรีสะเกษ 2

ศรีสะเกษ ผวาติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 1 ราย สั่งปิด 2 ร.ร.ประถมและมัธยมดัง หวั่นแพร่กระจายเชื้อ

นายยิ่งยง นันทวณิชชากร ผอ.ร.ร.ศรีสะเกษวิทยาลัย ได้ลงนามในประกาศ ร.ร.ศรีสะเกษวิทยาลัย เรื่อง แจ้งปิดสถานศึกษากรณีพิเศษ หลังจากที่คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ศรีสะเกษ ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จ.ศรีสะเกษ ได้แจ้งประชาสัมพันธ์พบผู้ป่วยโควิด-19 ระลอกใหม่ 1 รายที่ จ.ศรีสะเกษ เพศหญิง อายุ 49 ปี อาชีพค้าขาย ที่ตลาดบางแควันเดอร์ กรุงเทพมหานคร มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ

และมีความเกี่ยวข้องเป็นผู้ปกครอง นักเรียน ของ ร.ร.ศรีสะเกษวิทยาลัย ทาง ร.ร.ได้ตระหนักถึงความรุนแรงของการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น จึงได้ประกาศปิดสถานศึกษา ด้วยเหตุพิเศษ อาศัยอำนาจตามความในระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. 2549 ข้อ 9 วรรค 1 (4) และที่แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ 2 (2558) ว่าด้วยการเปิดและปิดสถานศึกษา

ด้าน นายธรรมรักษ์ จิตรดิษฐ์สกุล ผอ.ร.ร.นิคมสร้างตนเองห้วยคล้า 1 อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า เนื่องจากลูกของผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 นั่งรถตู้ไปเรียนที่ ร.ร.มารีวิทยา และ ร.ร.ศรีสะเกษวิทยาลัย

โดยรถตู้ดังกล่าวมารับเด็กที่บ้านนิคม หมู่ 11 ด้วย และเด็กนักเรียนที่อยู่บ้านนิคมเป็นเพื่อนบ้านของนักเรียน ร.ร.นิคม 1 มีการคลุกคลี รับประทานอาหารด้วยกัน เล่นด้วยกันกับเด็กนักเรียน ร.ร.นิคมสร้างตนเองห้วยคล้า 1 จำนวน 4 คน

ส่วนผู้ปกครองของนักเรียนได้ไปร่วมงานกับกลุ่มเสี่ยงที่ติดเชื้อโรค covid-19 ที่ อ.วังหิน จำนวนหลายรายด้วยกัน จึงมีความจำเป็นต้องปิดเรียนเพื่อป้องกันโรคติดต่อ ตามมาตรการป้องกันโรค covid-19 ของ จ.ศรีสะเกษ ตนจึงได้สั่งปิดเรียนเป็นเวลา 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 17- 21 มี.ค. 2564 ด้วยเหตุพิเศษ ทั้งนี้ ทาง ร.ร. จะดำเนินการเปิดสอนชดเชย ให้ครบ 200 วันในโอกาสต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube