fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พี่ชายวัย 13 หอบน้อง 5 ขวบ หนีตาย ไฟไหม้บ้าน

Featured Image
สุดสลด! พี่ชายวัย 13 หอบน้อง 5 ขวบ หนีตาย ไฟไหม้บ้าน ร้องขอความช่วยเหลือ

 

 

 

เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นที่บ้านของนางสำราญ ซึ่งอยู่ใกล้กับวัดราษฎร์บรรทม หมู่ 2 ตำบลบ่อโพง อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยาจากคลิปของนายวัลลภ ยุทธศาสตร์ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อโพง ซึ่งนำรถดับเพลิงเข้าอำนวยการดับไฟ จะเห็นว่าเปลวเพลิงได้ลุกโหมส่วนของตัวบ้านชั้นบนซึ่งเป็นไม้ อย่างรุนแรง เปลวเพลิงลุกผมเป็นลูกไฟขนาดใหญ่ ทำให้เกิดกลุ่มควันไฟมองได้เห็นในระยะหลายกิโลเมตร และยังมีคลิปของชาวบ้านใกล้เคียงถ่ายภาพไว้ได้หลายมุม ทำให้เห็นว่าเปลวเพลิงที่ลุกโหมอยากรุนแรง

 

 

 

 

รถดับเพลิงขององค์การบริหารส่วนตำบลบ่อโพง ไม่เพียงพอประกอบกับแหล่งน้ำอยู่ห่างไกลต้องขอสนับสนุนรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลนครหลวง และกรมสรรพาวุธกองวัตถุระเบิดรวมทั้งหมด 4 คันช่วยกันฉีดน้ำนานกว่า 30 นาทีจึงควบคุมเพลิงไว้ได้

 

 

 

จากการตรวจสอบในเบื้องต้นเปลวเพลิงได้ลุกไหม้พื้นบ้าน-ฝาบ้านวอดไปกับกองเพลิง หลังคาสังกะสีถูกความร้อนจนบิดงอ นายสมชัย อายุ 35 ปี สามีนางสำราญ บอกว่า โชคดีที่ลูกชายคนเล็กวัย 5 ขวบ นอนอยู่บนชั้น 2 ตื่นขึ้นมาเห็นเปลวเพลิงลุกไหม้ จึงรีบวิ่งลงมาเรียกพี่ชายวัย 13 ปีให้ไปตามชาวบ้านมาช่วย ไม่เช่นนั้นนอนหลับเพลินอาจจะถูกไฟคลอกตายค่ากองเพลิงอย่างแน่นอน

 

 

 

 

พี่ชายวัย 13 ปี เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนอยู่ชั้นล่าง น้องมาเรียกให้วิ่งขึ้นไปดู เห็นไฟลุกไหม้รุนแรงออกมาทางโทรทัศน์ที่ตั้งอยู่กลางบ้าน คาดว่าจะเป็นไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้เกิดเหตุไฟไหม้ครั้งนี้

 

 

 

 

ซึ่งขณะเกิดเหตุตนอยู่กับน้อง 2 คน ส่วนพ่อและแม่ออกไปทำงานแต่เช้า ตอนนี้ยังตามหาแมวที่เลี้ยงไว้ทั้งหมด 10 ตัว ไม่รู้ถูกไฟไหม้ไปบ้างหรือเปล่า เพราะตามเจอได้เพียง 3 ตัวเท่านั้น ตนเป็นห่วงแมว เพราะเลี้ยงดูเหมือนเป็นเพื่อนเป็นสมาชิกในครอบครัวสำหรับด้านการช่วยเหลือ ทาง อบต บ่อโพง และอำเภอนครหลวง ได้เข้ามาดูแลจัดหาเต็นท์ที่พักอยู่อาศัยและจะช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนตามระเบียบการช่วยเหลือของทางราชการอย่างเต็มที่???

 

 

 

สำหรับหมู่บ้านนี้ชาวบ้านเริ่มเป็นกังวลเนื่องจากในรอบปีที่ผ่านมาได้เกิดเหตุไฟไหม้ติดต่อกันหลายครั้ง เพราะก่อนหน้านี้ได้เกิดไฟไหม้โบสถ์วัดราษฎร์บรรทม ซึ่งเป็นโบสถ์เก่าแก่ได้รับความเสียหาย หลังจากดับไฟผ่านไปไม่ถึง 24 ชั่วโมง ไฟก็มาลุกไหม้โบสถ์ซ้ำอีกระลอก และล่าสุดยังมาไหม้บ้านของนางสำราญ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากวัดมากนัก มีชาวบ้านหลายคนบอกอยากทำบุญให้กับหมู่บ้านเพื่อเป็นสิริมงคลให้กลับหมู่บ้านและความสบายใจของชาวบ้าน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube