fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เมืองขอนแก่นอ่วมบางจุดน้ำท่วมสูงกว่า 80 ซม.

Featured Image
เทศบาลนครขอนแก่นเตรียมกระสอบทราย7,000ลูกรับมือน้ำท่วม ขณะที่มวลน้ำไหลท่วมเขตเมืองบางจุดสูงกว่า 80 ซม.

 

 

 

พายุฝนที่ตกลงมาอย่างหนักอย่างต่อเนื่องจากอิทธิพลของมรสุมที่พาดผ่านพื้นที่จนทำให้ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่นเกิดฝนตกสะสมตลอดต่อเนื่อง 2 วัน ทำให้เช้าวันนี้เกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่เมืองหลายจุด ในเขตตัวเมืองขอนแก่น โดยเฉพาะที่บริเวณซอยกลางเมือง 5 ถ.กลางเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่นพบว่ามีน้ำท่วมขังประมาณ 60 ซม. ทำให้รถเล็กสัญจรผ่านด้วยความลำบาก มีเพียงรถที่ยกสูงที่สามารถสัญจรผ่านไปมาเท่านั้น ขณะที่บ้านเรือนประชาชนต่างนำกระสอบทราย มากั้นเพื่อไม่ให้น้ำไหลเข้าบ้านได้รับความเสียหาย ซึ่งขณะนี้น้ำยังไม่มีทีท่าจะลดระดับลง เพราะเนื่องจากยังมีฝนตกลงมาต่อเนื่อง และยังมีพื้นที่ใกล้เคียงมีน้ำท่วมขังรอการระบายเช่นกัน

 

 

 

ขณะที่ชุมชนมิตรภาพติดกับศูนย์การค้าเซ็นทรัลขอนแก่นพบว่าน้ำได้ไหลเข้าท่วมตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาระดับน้ำท่วมขังกว่า 60 ซม. ทำให้ชาวบ้านต้องนำรถออกมาจอดไว้บริเวณหน้าปากซอยและขนของขึ้นชั้น 2 ของตัวบ้าน นางจินตนา สุริโย อายุ 58 ปี ชาวชุมชนมิตรภาพ กล่าวว่า วัดระดับน้ำท่วมที่ขังขณะนี้ประมาณ 80 ซม.โดยมวลน้ำได้เริ่มไหลเข้าท่วมตั้งแต่เวลา 03.00 น. ที่ผ่านมา เพราะเมื่อวานนี้ฝนเริ่มตกหนักช่วงบ่ายจึงทำให้มีน้ำสะสมเป็นจำนวนมากและตกทั้งคืน

 

 

 

ด้านนายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า เบื้องต้นทางเทศบาลนครขอนแก่นเตรียมกระสอบทรายไว้ประมาณ 7,000 กระสอบ เพื่อให้ประชาชนที่มีถิ่นอาศัยในเขตเทศบาลนครขอนแก่นที่เดือดร้อนมารับกระสอบทรายได้ที่อาคารป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ตลอด 24 ชม. โดยจะมีเจ้าหน้าที่อยู่คอยอำนวยความสะดวกตลอด 24 ชม.และหากทางชุมชนไหนได้รับความเดือดร้อนออกจากบ้านไม่ได้ให้แจ้งประธานชุมชน ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลนครขอนแก่นจะออกไปมอบถุงยังชีพ และจะนำเรือไปไว้ยังจุดที่เข้าออกเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในเบื้องต้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube