fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ฝุ่นแม่ฮ่องสอนวิกฤต!เจอเผาจับติดคุกแน่

Featured Image
แม่ฮ่องสอน ยังวิกฤต ค่าฝุ่น PM 2.5 พุ่งสูง ผู้ป่วยทะลุ 6,000 คน เตือน ปชช. หากเผาจับติดคุกแน่

นายเรืองฤทธิ์ ผลดี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงสถานการณ์หมอกควัน ว่า สภาพอากาศในหลายอำเภอยังคงวิกฤตมีค่าฝุ่น PM2.5 พุ่งสูงต่อเนื่องอย่างเมื่อวาน ค่าฝุ่นพุ่งไปถึง 312 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ส่งผลให้จังหวัดนั้นมีผู้ป่วยเป็นโรคระบบทางเดินหายใจ และโรคอื่น รวมกว่า 6,000 คนแล้ว จึงเข้มงวดสั่งการให้เจ้าหน้าที่ จิตอาสาเร่งระดมฉีดน้ำ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นภายในอากาศ

ทั้งนี้ ทาง ปภ. ได้มีการประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย แจ้งประชาชนให้สวมหน้ากากอนามัยหากต้องการออกนอกบ้าน เนื่องจากทุกอำเภอ ในจังหวัดฯมีอุณหภูมิที่ร้อนหลายจุด แต่เครื่องตรวจวัดฝุ่นนั้น มีเพียงแค่อำเภอเมืองเท่านั้น ซึ่งบุคคลใดฝ่าฝืนลักลอบจุดเชื้อเพลิงหรือเผาไหม้ถือว่ามีกระทำความผิด จะทำการจับเข้าคุกในทันที

นายเรืองฤทธิ์ กล่าวต่อว่า ทางนายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้มีการลงพื้นที่ สังเกตการณ์ร่วมกับทุกหน่วยงานทั้ง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมถึงทหารต่างๆ คอยเฝ้าจับตาดูสถานการณ์อย่างไม่ประมาท

อย่างไรก็ตาม จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีประชากรค่อนข้างน้อย โดยพื้นที่บริเวณป่า 84 % และมีเขตป่าสงวน ป่าอนุรักษ์ อุทยาน รวมแล้วกว่า 40 แห่งทำให้ควบคุมได้ยาก

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews 

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

ภาพ : ศูนย์ปฏิบัติการไฟป่าจังหวัดแม่ฮ่องสอน warroom

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube