Home
|
ภูมิภาค

โจรใต้วางระเบิดป่วน 2 อ.นราฯ ทหารพลีชีพ 1 นาย

Featured Image
จนท.เข้าตรวจสอบเหตุป่วน 2 อำเภอ นราฯ วางระเบิด ซุ่มยิงและขว้างไปป์บอมบ์ใส่ ชป.พิทักษ์พื้นที่ พลีชีพ 1 นาย

 

 

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 8 สิงหาคม 2566 เจ้าหน้าที่กองกำลังผสม อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส พร้อมชุด EOD และพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.นราธิวาส เข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดช่วงคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.25 น.ของวันที่ 7 สิงหาคม 2566 บริเวณจุดยูเทิร์นที่ชาวบ้านทำไว้ ถนนสาย 42 ตรงข้ามร้านสะดวกซื้อ 7/11 เขตเทศบาลตำบลบาเจาะ เบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ แต่รถยนต์ของชาวบ้านที่จอดอยู่บนฟุตบาธถูกแรงระเบิดและสะเก็ดเสียหายเล็กน้อย รวมทั้งสายไฟฟ้าขาดสองเส้น

 

 

ต่อมาเมื่อเวลา 23.42 น.ของคืนที่ผ่านมาเช่นกัน คนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงก่อนที่จะขว้างไปป์บอมบ์ เข้าใส่ ชป.พิทักษ์พื้นที่ กองร้อยป้องกันชายแดนที่ 4 ซึ่งออกปฏิบัติภารกิจ ตั้งฐานลาดตระเวนอยู่บริเวณท่าแบซัน ม.3 บ.ศรีพงัน ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส และได้เกิดการยิงปะทะกันนานประมาณ 10 นาที ทำให้เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวได้รับบาดเจ็บสาหัส จำนวน 1 นาย ทราบชื่อคือ พลทหาร รีฟวัน ถูกนำส่ง รพ.ตากใบ อาการไม่รู้สึกตัว หน้าอกขวา มีบาดแผลถูกกระสุน ก่อนจะเสียชีวิตลงในเวลา 01.15 น.ของเช้าวันนี้ ( 8 สิงหาคม 2566 ) โดยผู้เสียชีวิตตำแหน่งสนาม พลปืนเล็ก หมู่ ปชด.3 มว.ปชด.1 ร้อย.ปชด.4 บก.ควบคุม สุริโยทัย ภูมิลำเนาอยู่ ม.1 บ้านตายา ต.สุวารี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

 

ส่วนสาเหตุ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ป่วนเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจในประเด็นโกดังเก็บดอกไม้เพลิงระเบิดที่ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube