fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ลูกเรือเมียนมาเครียดผูกคอตายบนเรือประมง

Featured Image
ลูกเรือประมงชาวเมียนมาเครียดติดต่อครอบครัวไม่ได้ คิดไม่ตกผูกคอตายในเรือไดหมึกกลางทะเลนครศรีธรรมราช

พันตำรวจโทชัยวุฒิ ศรีวิเลิศ พนักงานสอบสวน สภ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งจากศูนย์ควบคุมเรือเข้าออก อำเภอหัวไทร หรือ ปีโป้ ว่ามีลูกเรือประมงชาวเมียนมาผูกคอตายในเรือประมงชนิดเรือไดหมึก ขณะทำการประมงอยู่ในอ่าวไทย ห่างจากฝั่งประมาณ 50 ไมล์ทะเล กำลังกลับเข้าฝั่งบริเวณปากน้ำแพรกเมือง หมู่ 3 อำเภอหัวไทร เพื่อนำศพส่งชันสูตรและแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าทำการสอบสวน

พบว่าเป็นเรือไดหมึกขนาดกลาง กำลังเข้าเทียบท่า มีเจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมเรือเข้าออกรวมทั้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขมาติดตามตรวจสอบอาการป่วยของลูกเรือด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิ เมื่อตรวจสอบเรือพบว่ามี นายสุรัตน์ อายุ 51 ปี ชาวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ผู้ควบคุมการเดินเรือ ส่วนผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายลิน ชุย อายุ 45 ปี ชาวเมียนมา สภาพศพได้ถูกเพื่อนชาวเมียนมาปลดจากจุดผูกคอบริเวณท้ายเรือมาวางอยู่ทางตอนหน้าเรือแล้ว มีรองรอยเชือกบริเวณลำคอเพียงจุดเดียวไม่พบบาดแผลหรือความผิดปกติอื่นๆ

ลูกเรือเมียนมาเครียดผูกคอตายบนเรือประมง

นายสุรัตน์ แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าก่อนเกิดเหตุเมื่อวานนี้หลังจากได้ทำการไดหมึก ทำงานตามปกติโดย หลังจากที่เสร็จภารกิจได้เข้าสู่เวลาพัก ทุกคนได้แยกย้ายกันนอนพักผ่อนตามจุดที่นอนของตัวเอง จนกระทั่งตื่นขึ้นมาเพื่อเตรียมไดหมึกรอบต่อไป ปรากฏว่านายลินชุย ลูกเรือได้หายไปจากที่นอน

เพื่อนๆจึงเรียกหาแต่ไม่มีเสียงตอบ และเมื่อเดินไปดูท้ายเรือพบว่านายลินซุยผูกคอตายอยู่ท้ายเรือแล้ว ส่วนสาเหตุนั้นเพื่อนๆ ผู้ตายระบุว่าผู้ตายมีความเครียดเป็นห่วงครอบครัวที่เมียนมาโดยไม่สามารถติดต่อใครได้ อาจเกิดความเครียดอย่างหนักจนตัดสินใจผูกคอตาย โดยหลังจากเจ้าหน้าที่ได้ทำการชันสูตร เจ้าของเรือได้นำศพไปดำเนินการตามประเพณีต่อไปแล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube