fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คืบแรงงานไทยดับเกาหลีจัดหางานเข้าช่วยเหลือ

Featured Image
คืบแรงงานไทยเสียชีวิตเกาหลี ล่าสุดจัดหางานเข้าช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม พร้อมเตือนประชาชนเดินทางไปทำงานต่างประเทศถูกกฎหมาย

 

 

 

ล่าสุดวันนี้ (17 ก.ค.66)ผู้สื่อข่าวทราบจากสาวมินตรา น้องสะใภ้ ว่าทางครอบครัวของนางสาวพชรมน เตรียมเดินทางมายังที่ว่าการอำเภอครบุรีเพื่อขอความช่วยเหลือประสานงานกับทางกระทรวงต่างประเทศให้ช่วยประสานงานกับทางประเทศเกาหลีใต้ในการประกอบพิธีเผาศพนางสาวพชรมน และส่งอัฐิกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากการจะนำศพของนางสาวพชรมน

 

 

กลับมากนั้นมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก คือประมาณ 7 แสนบาท แต่ถ้าเผาศพที่เกาหลีใต้แล้วส่งมาเพียงอัฐินั้นจะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณ 150,000 บาท เท่านั้น ซึ่งทำให้ทางครอบครัวของนางสาวพชรมน มีความจำเป็นที่จะต้องเลือกวีธีการส่งเพียงอัฐิของนางสาวพชรมน เพื่อมาประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่ประเทศไทย เนื่องจากมีราคาที่ถูกกว่า

 

 

 

ด้านนายเที่ยง ดอกกระโทก จัดหางานจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบในระบบรายชื่อแรงงานที่ไปทำงานต่างประเทศ ในประเทศเกาหลีใต้ ปรากฏว่าไม่ปรากฏชื่อนางสาวพชรมณฯ ผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นที่แน่นอนแล้วว่าผู้เสียชีวิตเดินทางไปแบบไม่ถูกกฎหมาย ดังนั้นไม่มีสิทธิการได้รับการช่วยเหลือใดๆ จากทางราชการ ถึงอย่างไรก็ตาม วันนี้ตนเองและคณะก็จะได้เดินทางไปที่บ้านของญาติผู้เสียชีวิต ที่ อ.ครบุรี

 

 

 

เพื่อให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต และช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ทั้งเรื่องการประสานงานกับสถานทูตไทยในเกาหลีใต้ ในการอำนวยความสะดวกเรื่องการนำเถ้าอัฐิของผู้เสียชีวิตกลับประเทศไทย และการประสานงานกับสำนักงานแรงงานไทยที่เกาหลีใต้ ว่าต้องการเอกสารอะไรเพิ่มเติมจากไทย เพื่อให้ได้สิทธิเงินเดือนรวมทั้งเงินค่าใช้จ่ายอื่นๆ จากนายจ้างตามสิทธิ์ที่ควรจะได้

 

 

ทั้งนี้ทางสำนักงานจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา โดยกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ขอฝากเตือนไปยังแรงงานไทยทั้งหลายว่า อยากให้ไปทำงานต่างแดนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เพราะถ้าไปทำงานโดยถูกต้องตามกฎหมาย ก็จะได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ มากมาย ทั้งสิทธิประโยชน์ในประเทศไทย และที่ต่างประเทศ หากประสบอุบัติเหตุ หรือเจ็บไข้ได้ป่วย ก็จะได้รับการดูแลตามสิทธิ์อย่างเต็มที่ นายเที่ยงฯ กล่าว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube