Home
|
ภูมิภาค

ตร.ท่องเที่ยวลุยอีสาน ปราบอาชญากรรมยาเสพติด

Featured Image
ตำรวจท่องเที่ยว ประกาศปราบอาชญากรรมและยาเสพติดทุกรูปแบบ ระดมตำรวจทั่วอีสานจับจริงไม่มีละเว้น

 

 

ที่บริเวณหน้าอาคารที่ทำการกองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น พล.ต.ต. พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท.เป็นประธานปล่อยแถว เพื่อออกปฏิบัติการปิดล้อม ตรวจค้น ระดมกวาดล้างอาชญากรรมในความผิด 10 กลุ่ม ต้องห้าม และการอยู่ ในราชอาณาจักรเกินกำหนด ที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยมีตำรวจท่องเที่ยวในภาคอีสานและตำรวจพื้นที่เข้าร่วมปฏิบัติการดังกล่าวอย่างพร้อมเพรียง

 

 

 

พล.ต.ต พงษ์สยาม กล่าวว่า บก.ทท.2 รับผิดชอบทั้งภาคอีสาน ได้ประชุมกันมาโดยตลอด เพื่อที่จะวิเคราะห์สาเหตุของการก่อเหตุเกิดขึ้นจากอะไร มาจากประเทศไหน เพราะเรามีอินเตอร์โพลมีข้อมูลเชื่อมต่อกับยุโรป จะมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลกันอยู่ตลอดเวลา กลุ่ม แก๊งไหนเข้ามาทำอะไร อย่างไร แต่คนกลุ่มนี้จะไม่เข้ามาที่ประเทศไทยโดยตรง จะไปที่ประเทศอื่นก่อนแล้วค่อยเข้ามาต่อที่ประเทศไทย เราได้ทำการจับตามาโดยตลอด เนื่องจากมีข้อมูลในมือ ส่วนในพื้นที่ภาคอีสาน

 

 

จะพบว่าชาวต่างชาติส่วนใหญ่จะเป็นคนที่มีอายุเดินทางมาอยู่อาศัยส่วนใหญ่จะเป็นวัยเกษียณมาใช้ชีวิตที่นี่ บางกลุ่มเป็นนักท่องเที่ยว บางกลุ่มเป็นแก๊งที่แฝงตัวมาซึ่งพื้นที่ อย่างไรก็ตามหากประชาชนในพื้นที่เห็นข่าวที่ไม่ดีหรือเห็นชาวต่างชาติมาทำอะไรแปลกๆในบริเวณที่อยู่อาศัยแจ้งได้ที่ 1155 ได้ตลอด 24 ชม. มีเจ้าหน้าที่รับสายตลอดเวลา พูดได้ 5 ภาษา เพียงไม่กี่นาทีจะเห็นรถสายตรวจท่องเที่ยวลงไปตรวจในที่เกิดเหตุในเวลาอันรวดเร็ว เพื่อเป็นการป้องกันอาชญากรรมที่จะเกิดขึ้นได้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube