fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พัทลุงจัดระเบียบเที่ยวเกาะสัมปทานบนเกาะรังนก

Featured Image
พัทลุง เปิดยุทธศาสตร์กำหนดหลักเกณฑ์ท่องเที่ยวในพื้นที่เกาะสัมปทานบนเกาะรังนกหมู่เกาะสี่ เกาะห้า

 

 

 

นายวรินทร ทองขาว นายอำเภอปากพะยูน จ.พัทลุง ในฐานะประธานคณะทำงานกำหนดหลักเกณฑ์การเข้าไปในบริเวณพื้นที่เกาะสัมปทาน ได้เป็นประธานในการกำหนดหลักเกณฑ์ให้ผู้ที่ เข้าไปในบริเวณพื้นที่เกาะสัมปทานเพื่อการท่องเที่ยวและหลบมรสุมในพื้นที่เกาะสัมปทานรังนกอีแอ่น จ.พัทลุง โดยมีข้อสรุปได้ว่าผู้ประกอบการ ชุมชน ที่จะนำนักท่องเที่ยวเข้าไปท่องเที่ยวในพื้นที่ดังกล่าวจะต้องขอยื่นเอกสารของขึ้นทะเบียนต่อนายอำเภอปากพะยูน การเข้าไปท่องเที่ยวจะต้องยื่นหนังสือต่อนายอำเภอปากพะยูนล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 1 วัน

 

 

ซึ่งทางอำเภอจะมีหนังสืออนุญาตภายใน 1 วัน สามารถเข้าไปท่องเที่ยวได้ตั้งแต่เวลา 08.00 น. – 18.00 น. อยู่ในพื้นที่เกาะสัมปทานได้ไม่เกิน 1 ชั่วโมง โดยแต่ละกลุ่มจะไม่เกิน 35 คน และไม่เกิน 250 คน/วัน โดยไม่มีการนำอาหาร น้ำ ขึ้นไปบนเกาะรังนก และจะต้องผ่านการคัดกรองการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย เนื่องจากพื้นที่สัมปทานเกาะรังนกเป็นพื้นที่ละเอียดอ่อน

 

 

สำหรับพื้นที่ที่กลุ่มนักท่องเที่ยว กลุ่มบุคคล ฯลฯจะเข้าไปท่องเที่ยวนั้น คือ บริเวณหน้าอนุสาวรีย์ ร.5 และถ้ำเนียงเคยที่อยู่ใกล้กับสำนักงานของบริษัทผู้ได้รับสัมปทาน โดยให้มีการเข้าออกเพียงทางเดียว และห้ามนำเรือวิ่งไปยังเกาะรังนกตามเกาะต่างๆ ผู้ที่จะเดินทางเข้ามาบนเกาะรังนกจะต้องได้รับหนังสืออนุญาตจากนายอำเภอปากพะยูน ห้ามถ่ายภาพในถ้ำเนียงเคยในช่วงฝูงนกวางไข่ ออกลูก โดยถ่ายภาพได้เฉพาะปากถ้ำเท่านั้น ซึ่งคณะทำงานกำหนดหลักเกณฑ์การเข้าไปท่องเที่ยวบนเกาะรังนกจะได้นำเสนอเรื่องดังกล่าวต่อคณะกรรมการพิจารณาจัดเก็บอาการรังนกอีแอ่น จ.พัทลุง ได้รับทราบและพิจารณาตามขั้นตอนต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube