fbpx
Home
|
ภูมิภาค

“ดุ่กดุ๋ย”สุนัขแสนรู้รับจ๊อบช่วยเรียกลูกค้า

“ดุ่กดุ๋ย” สุนัขแสนรู้ รับจ๊อบเรียกลูกค้าเข้าร้าน อ้อนเจ้าของป้อนปลาหมึกย่างให้กิน แม้ว่าจะเป็นแค่สุนัขจรจัดที่เก็บมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในงานฉลองชัยชนะของท้าวสุรนารี ประจำอำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา มีสุนัขแสนรู้ตัวหนึ่งชื่อว่า “ดุ่กดุ๋ย” เป็นสุนัขเพศผู้ สีน้ำตาล อายุประมาณ 4 ปี เป็นที่น่าสนใจของผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมาในงาน เพราะ “ดุ่กดุ๋ย” เป็นสุนัขที่ฉลาดและแสนรู้ ชอบกินปลาหมึกย่าง และจะรับจ๊อบทำงานพิเศษที่ร้านปาลูกโป่ง ทำหน้าที่คอยเรียกลูกค้าให้กับทางร้าน และจะขอเงินเพื่อเอาไปซื้อปลาหมึกย่างกิน

@inn_news“ดุ่กดุ๋ย” สุนัขแสนรู้รับจ๊อบช่วยเรียกลูกค้าที่โคราช อ้อนเจ้าของป้อนปลาหมึกย่างให้กิน ##ดุ่กดุ๋ย##สุนัขแสนรู้ ##สุนัขอ้อน ##ข่าวtiktok ##innnews

♬ original sound – INNNews

 

 

โดยเจ้าของคือนางนภาวรรณ สุวรรณโชติ อายุ 51 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา บอกว่า ตนและสามีจะตระเวนเปิดร้านปาลูกโป่ง ตามงานวัด งานประจำปีทั่วจังหวัดนครราชสีมาและพื้นที่ใกล้เคียง และจะนำ “เจ้าดุ่กดุ๋ย” สุนัขแสนรู้ตัวนี้ไปด้วยตลอด โดย “เจ้าดุ่กดุ๋ย” จะคอยช่วยเรียกลูกค้าให้มาเล่นปาลูกโป่งที่ร้าน และจะคอยระวังภัยให้ในช่วงร้านปิด ซึ่ง“เจ้าดุ่กดุ๋ย” เป็นสุนัขจรจัด ที่ลูกสาวของตนเก็บจากข้างทางเอามาเลี้ยงไว้เมื่อ 4 ปีก่อน โดยแอบเอาใส่กระเป๋า แล้วเอามาให้ตนช่วยเลี้ยงอีกที เพราะสงสารและเห็นถึงความฉลาดและน่ารัก ซึ่งตนก็เลี้ยง“เจ้าดุ่กดุ๋ย”มาโดยตลอด เวลาไปไหนมาไหนก็จะพาไปด้วย รู้สึกรักเหมือนคนในครอบครัว เหมือนเป็นลูกอีกคนหนึ่ง

ส่วนเมนูที่ “เจ้าดุ่กดุ๋ย” โปรดปราน ก็คือ ปลาหมึกย่าง โดยหลังจากช่วยเรียกลูกค้าเข้าร้านเสร็จแล้ว ด้วยความแสนรู้ “เจ้าดุ่กดุ๋ย” จะอ้อนให้เจ้าของไปซื้อปลาหมึกย่างให้กิน และจะนั่งรอพ่อค้าย่างปลาหมึกด้วยใจจดจ่อ เมื่อได้ปลาหมึกมาแล้ว ก็จะรีบคาบถุงใส่ปลาหมึกไปให้เจ้าของ เปิดและป้อนให้กินทีละคำอย่างเอร็ดอร่อย ผู้ที่พบเห็นต่างยิ้มกับความฉลาดแสนรู้ของ “เจ้าดุ่กดุ๋ย” ไปตามๆกัน

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube