fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ร้านปักเสื้อนักเรียนงานชุกผู้ปกครองนำชุดมาตัดแก้

Featured Image
ร้านปักชื่อแก้ชื่อเสื้อนักเรียนโคราชงานชุก บรรยากาศคึกคักผู้ปกครองรัดเข็มขัด เหตุเศรษฐกิจทรุด

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณ ตรอกถนนอัษฎางค์ ภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา แหล่งรวมชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียน และร้านรับปักเสื้อนักเรียน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ผู้ปกครอง นำเสื้อผ้าชุดนักเรียน มาทำการตัดแก้และปักชื่อ รวมทั้งปักสัญลักษณ์ต่างๆ กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า ใกล้เปิดเทอมนี้ บรรดาผู้ปกครองส่วนใหญ่ได้นำชุดเก่ามาทำการแก้ไขส่วนต่างๆ เพื่อนำกลับมาให้บุตรหลานได้ใช้ใหม่ เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายของครอบครัวในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำ ขณะที่นักเรียนบางรายที่ขึ้นชั้นเรียนใหม่ ต้องซื้อชุดนักเรียนใหม่ทั้งหมดก็ใช้วิธีการประหยัด ด้วยการลดจำนวนซื้อชุดนักเรียนลง

 

โดยนางสาววารีรัตน์ อายุ 16 ปี ชาว อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา กล่าวว่า วันนี้ตนเองเดินทางมากับแม่เพื่อนำชุดนักเรียน ที่ซื้อใหม่ทั้งหมด 3 ชุดเป็นชุดนักเรียน 2 ชุดและชุดพละ 1 ชุด มาปักชื่อ ปักดาว และโลโก้ของโรงเรียนใหม่ ซึ่งตนเพิ่งได้ขึ้นชั้น ม.4 ที่โรงเรียนโนนสูงศรีธานี อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ดังนั้น จึงต้องซื้อชุดใหม่ทั้งหมด ปกติแล้วจะซื้อชุดนักเรียนใหม่ 3 ชุด และชุดพละ 3 ชุด แต่ด้วยเศรษฐกิจเช่นนี้ ผู้ปกครองจึงซื้อให้อย่างละชุดเท่านั้น เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายในครอบครัว

 

ด้าน น.ส.สุจินนท์ ช่างประจำร้านปักชุดนักเรียน กล่าวว่า ช่วงนี้ใกล้จะเปิดเทอม ผู้ปกครองจะพาบุตรหลานนำชุดนักเรียนมาปักชื่อและแก้ชุดนักเรียนกันเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะเป็นการปักชื่อ ปักโลโก้ และปักดาว ซึ่งปีนี้เศรษฐกิจไม่ดี ทำให้มีคนนำชุดนักเรียนมาแก้ใหม่เพื่อใช้ซ้ำเพิ่มขึ้นถึง 20% เป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายในครอบครัว ส่วนราคารับปักเสื้อและชุดนักเรียน ก็ยังยึดราคาเดิม มีเพียงในส่วนของการปักโลโก้ของโรงเรียนเท่านั้นที่จะต้องใช้เวลามาก และทางร้านก็ใช้จักรไฟฟ้าในการปัก ทำให้ใช้ไฟมากขึ้น อีกทั้งค่าไฟก็มีราคาสูงขึ้น ดังนั้น จึงขอขึ้นราคาปักโลโก้ละ 10 บาท จาก 50 บาทเป็น 60 บาท

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube