fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชร้อนจัดพบไฟไหม้บ้าน-ทุ่งหญ้าหลายจุด

Featured Image
โคราชร้อนจัด พบไฟไหม้บ้าน และทุ่งหญ้าหลายจุดข้าวของเสียหาย คาดชาวบ้านลักลอบเผาในพื้นที่

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ร้อนระอุเกือบทะลุ 40 องค์ศาเซลเซียส ส่งผลให้เกิดไฟไหม้หลายพื้นที่ โดยช่วงสายวันนี้ ได้เกิดไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน บ้านม.12 บ้านวังไผ่ ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว โดยไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ชาวบ้านช่วยกันดับไม่ทัน เพียงเวลาแค่ 20 นาที ไฟไหม้บ้านวอดเสียหายทั้งหลัง จากการสอบถามนายก้าน เจ้าของบ้าน บอกว่า ที่บ้านตนเองทำอาชีพเป็นช่างซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไป ขณะเกิดไฟไหม้ อยู่บ้านกัน 3 คน พ่อ แม่ ลูก และได้เห็นกลุ่มควันออกมาจากบริเวณห้องครัว

 

 

หลังจากนั้นไม่นานก็มีเปลวไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง ต้องพากันหนีออกมาจากบ้านเพื่อเอาชีวิตรอด เพื่อนบ้านพยายามมาช่วยดับไฟแล้ว แต่ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนมาก และเป็นบ้านไม้ จึงทำให้ไฟไหม้บ้านเสียหายหมดทั้งหลังอย่างรวดเร็ว ข้าวของภายในบ้านเสียหายทั้งหมด อาทิ เครื่องมือช่าง รถจักรยานยนต์ 2 คัน และเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน เป็นต้น จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้ำเขียว เพื่อมาตรวจสอบ

 

 

ส่วนสาเหตุ เจ้าหน้าที่คาดว่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะสายไฟภายในบ้านมีสภาพเก่ามาก ถึงอย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งขณะเดียวกัน ที่ อ.ห้วยแถลง เจ้าหน้าที่ อบต.หลุ่งตะเคียน ก็ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้ก็เกิดเหตุไฟไหม้หญ้าลามทุ่งเป็นบริเวณกว้าง ที่ทุ่งนาบ้านกระทุ่ม ม.8 ต.หลุ่งตะเคียน อ.ห้วยแถลง จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมรถดับเพลิง 1 คัน วิ่งไปทำการฉีดพ่นน้ำดับเพลิง ซึ่งพบว่าที่บริเวณดังกล่าวเป็นทุ่งหญ้ากว้างเลียบคลองอีสานเขียว เขตรอยต่อ 3 หมู่บ้าน ได้แก่ ม.11, ม.4 และ ม.8

 

 

ซึ่งไปกำลังลุกไหม้ มีควันปกคลุมไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงได้ฉีดน้ำสกัดไว้ ไม่ให้เข้าไปไหม้ป่าอ้อย และป่ายูคาลิปตัส ซึ่งหากเข้าป่าอ้อยและป่ายูคาลิปตัส จะส่งผลให้เกิดฝุ่นควันเป็นจำนวนมาก เข้าปกคลุมหมู่บ้านค้างเคียง โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมไฟไว้ได้ เบื้องต้นคาดว่าจะมีชาวบ้านลักลอบเผาหญ้า หรือไม่ก็เกิดจากความร้อนทำให้ไฟลุกไหม้ขึ้นเอง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้หาสาเหตุอีกครั้ง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube