Home
|
ภูมิภาค

เรือประมงนราฯ 300ลำจอดนิ่งอุตุฯเตือนคลื่นแรง

Featured Image
อุตุฯ เตือน 9 จังหวัดภาคใต้ จากสภาวะฝนตกหนักและสะสม อาจเกิดอุทกภัย 3-5 ธ.ค.นี้ ด้านชาวประมงเดือดร้อนหนัก 300 ลำจอดนิ่ง

นายเร๊าะมันคาน โอราสะมันนี ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยานราธิวาส เปิดเผยว่า ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ได้มีประกาศแจ้งเตือนเรื่องคลื่นลมแรงและฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก 9 จังหวัดจึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณจังหวัดดังกล่าว ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง

 

 

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างจะมีกำลังแรง โดยทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งระมัดระวังคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ส่วนร้านค้าต่างๆที่ขายหาดนราทัศน์ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส บางร้านต้องปิดชั่วคราว เนื่องจากคลื่นลมแรง ส่วนชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

 

ในช่วงวันที่ 3-5 ธันวาคม ด้านชาวประมงในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส กล่าว เรือประมงกว่า 300 ลำ ต้องจอดนิ่ง ไม่ได้ออกเรือมา 4 วันแล้ว แล้วไม่รู้เมือไรจะได้ออกหาปลาอีก น่าจะอีก 1 เดือนจะได้ออกหาปลา ทำให้ต้องลำบากมากไม่มีรายได้ ต้องไปทำงานก่อสร้าง

ขณะที่โครงการชลประทานนราธิวาส แจ้งเตือนสถานการณ์น้ำลุ่มน้ำบางนรา โดยระบุว่า ขณะนี้บริเวณคลองตันหยงมัส อำเภอระแงะ ระดับน้ำเพิ่มขึ้นชั่วโมงละ 6-7 เซนติเมตร ปัจจุบันระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่ง 0.89 เมตร อยู่ในเกณฑ์เฝ้าระวัง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube