fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่าฯ นำราชการวางพานพุ่มวันพระบิดาแห่งฝนหลวง

Featured Image
ผู้ว่าฯโคราช นำส่วนราชการ ประกอบพิธีถวายสักการะวางพานพุ่มดอกไม้สด เนื่องในวันพระบิดาแห่งฝนหลวง ประจำปี 2565

 

นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานวางพานพุ่มดอกไม้สด จุดธูปเทียนเครื่องทองน้อย และกล่าวถวายสักการะน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้แด่ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันพระบิดาแห่งฝนหลวง ประจำปี 2565 โดยมีข้าราชการ หัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมในพิธี

 

ทั้งนี้วันพระบิดาแห่งฝนหลวง เป็นวันที่ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงมีพระราชดำรัส คิดค้นวิจัยหาวิธีการทำฝนหลวง เพื่อแก้ไขปัญหาความทุกข์ยากของเกษตรกรและประชาชนที่ประสบภัยแล้ง รวมทั้งปัญหาการขาดแคลนทรัพยากรน้ำของประเทศ จนทำให้เกิดเป็นโครงการในพระราชดำริฝนหลวงมาจนถึงปัจจุบัน

 

ทั้งนี้คณะรัฐมนตรี มีมติเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ.2545 เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในฐานะทรงเป็น พระบิดาแห่งฝนหลวง กำหนดให้วันที่ 14 พฤศจิกายน ของทุกปี เป็นวัน วันพระบิดาแห่งฝนหลวง เพื่อจารึกไว้เป็นวันสำคัญทางประวัติศาสตร์ชาติไทย และนับเป็นวันสำคัญของปวงชนชาวไทย ที่ได้ร่วมกันแสดงความจงรักภักดี น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบิดาแห่งฝนหลวง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube