fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เขื่อนบางลาง ลดการระบายน้ำหวั่นกระทบปชช.

Featured Image
เขื่อนบางลาง ลดปริมาณการระบายน้ำออกเหลือเพียง 5 ล้าน ลบ.เมตร ต่อวัน หลังมีข่าวลือเขื่อนปล่อยน้ำ 8 ล้าน ลบ.เมตร

 

คืบหน้าสถานการณ์ฝนตก น้ำท่วมในพื้นที่ จ.ยะลา โดย นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา รักษาราชการผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ว่าวันนี้ หลังจากได้ประเมินสถานการณ์ร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และได้ประสานไปยังกองโรงไฟฟ้าฝ่ายผลิต เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา ให้ลดการระบายน้ำออกจากเขื่อน จาก 8 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน เหลือเพียง 5 ล้านลูกบาศก์เมตร

 

เริ่มในช่วง 1-2 วันนี้ โดยเริ่มลดการระบายน้ำในเวลา 14.00 น.ของวันนี้ หรือจนกว่า สถานการณ์น้ำในพื้นที่จะคลี่คลายโดยขอให้ประชาชน อย่าหลงเชื่อข่าวลือ และขอให้พี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ น้ำท่วมซ้ำซาก เฝ้าติดตามข่าวสาร และติดตามดูระดับน้ำในพื้นที่ ก็ขอให้ขนย้ายสิ่งของที่จำเป็นไว้ที่สูง หากสถานการณ์ฝนตกลดลง ภายใน 2-3 วันนี้ก็อาจจะเข้าสู่สภาวะปกติ

 

ด้าน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 จัดกำลังพล ร่วมกับประชาชนในพื้นที่ เข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอกาบัง จังหวัดยะลา พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนทั้งนี้ขอให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง และให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวัง หาแนวป้องกันเสริม นำกระสอบทรายมาวางบริเวณพื้นที่กลุ่มเสี่ยง และติดตามข้อมูลข่าวสารจากกรมอุตุนิยมวิทยาและหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube