fbpx
Home
|
ภูมิภาค

มรสุมเข้านราฯเรือประมงขนาดเล็กจอดนิ่งกว่า500 ลำ

Featured Image
มรสุมเข้านราฯ เรือประมงขนาดเล็กจอดนิ่งกว่า 500 ลำเนื่องจากคลื่นลมแรง ขณะนำท่วมล่าสุด 3 อำเภอ 7 ตำบล

 

 

ความคืบหน้าสภาวะฝนและอุทกภัยระลอกแรกในพื้นที่ 13 อำเภอของ จ.นราธิวาส ล่าสุดวันนี้ (12 พ.ย.65) สถานีอุตุนิยมวิทยานราธิวาส รายงานสภาพอากาศในห้วงเวลา 06.00 น. ของวันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งส่วนปริมาณน้ำฝนมากที่สุด 63.8 มิลลิเมตร ที่อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ขณะเดียวกันสถานการณ์น้ำในลุ่มน้ำสายหลัก 3 สาย ลนตลิ่งแล้วจำนวน 2สายคือลุ่มน้ำบางนรา สูงกว่าตลิ่ง 1.12 เมตร และลุ่มน้ำโก-ลกสูงกว่าตลิ่ง 0.11 เมตร ส่วนลุ่มน้ำสายบุรีอยู่ในช่วงเฝ้าระวัง

 

สำหรับบรรยากาศบริเวณชายหาดนราทัศน์ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดพบว่าคลื่นสูงประมาณ 2-3 เมตร ลมกระโชกแรงทำให้ร้านค้าซึ่งเป็นเพิงไม้ถูกลมพัดเสียหายบางส่วน โดยมีนักท่องเที่ยวน้อยมาก ส่งผลให้ร้านอาหารต่างๆ ริมชายหาดเงียบเหงา ไม่มีลูกค้าเลยส่วนเรือประมงขนาดเล็กจอดเทียบท่าประมาณกว่า 500 ลำเพื่อดูสถานการณ์ เนื่องจากเกรงว่าหากนำเรือออกจากฝั่ง จะเกิดอันตรายได้

 

ล่าสุดสถานการณ์อุทกภัยในจังหวัดนราธิวาส มีพื้นที่ประสบอุทกภัย จำนวน 3อำเภอ 7 ตำบล 25 หมู่บ้าน 1 เขตเทศบาล มีผู้ได้รับผลกระทบ 1,037 ครัวเรือน จำนวน 3,519 คน ผลกระทบด้านการเกษตร พืชสวนเสียหาย 51 ไร่ พืชไร่ 99 ไร่ ด้านปศุสัตว์จำนวน 34 ตัว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube