fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ระทึกไฟไหม้คลินิกชั้น4 กลางเมืองสงขลา

Featured Image
เกิดเหตุไฟไหม้เฉลิมพงษ์คลินิกพลัส ชั้น 4 ซึ่งเป็นคลินิกดังย่านวชิรา ถนนทะเลหลวง อำเภอเมืองสงขลา คาดว่า สาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร

 

ศูนย์วิทยุ 02 สภ.เมืองสงขลาได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ที่เฉลิมพงษ์คลินิกพลัส เลขที่ 130 – 132 ถนนทะเลหลวง เขตเทศบาลนครสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลาจึงประสานรถดับเพลิงจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครสงขลา 3 คัน ไปยังที่เกิดเหตุ

 

ซึ่งเฉลิมพงษ์คลินิกพลัส เป็นอาคาร 5 ชั้นและชั้นที่เกิดเหตุเป็นชั้นที่ 4 เนื่องจากมีกลุ่มควันออกมาจากชั้นที่ 4 ลอยออกไปบนหลังคาชั้นดาดฟ้าและไม่สามารถถ่ายเทออกมาด้านนอกได้ เนื่องจากหน้าต่างทุกบานซึ่งเป็นหน้าต่างกระจกปิดหมดประกอบกับบริเวณย่านการค้าวชิราในช่วงค่ำมีรถเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจึงต้องมาอำนวยความสะดวกให้กับรถดับเพลิงจำนวน 3 คัน

 

แต่จะต้องต่อสายดับเพลิงขึ้นไปถึงชั้น 4 เพื่อดำเนินการดับเพลิงเนื่องจากชั้น 4 มีแต่กลุ่มควันเป็นจำนวนมากไม่มีเปลวไฟทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงจำเป็นต้องหาทางระบายควันออกจากตัวอาคารโดยเร็ว เพราะหน้าต่างกระจกปิดทุกบานทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องตัดสินใจทุบกระจกหน้าต่างบริเวณชั้น 4

 

เพื่อให้ควันที่ปกคลุมอยู่ภายในตัวอาคาร สามารถระบายออกมาด้านนอกได้ ต้องรอกว่า 2 ชั่วโมงจึงระบายกลุ่มควันออกหมดและเหตุการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ส่วนสาเหตุไฟไหม้น่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจรเนื่องจากก่อนหน้านี้1ชั่วโมงมีไฟไหม้สายไฟฟ้าบริเวณปากซอยจึงอาจจะทำให้กระแสไฟฟ้าขัดข้องตามมา

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube