fbpx
Home
|
ภูมิภาค

หลังคาศาลาการเปรียญ วัดดังขอนแก่นถล่ม

Featured Image
หลังคาศาลาการเปรียญวัดดังขอนแก่นถล่ม ขณะพระและสามเณรกำลังทำวัตร โชคดีพระ หรือสามเณรได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

 

โลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้งจ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพที่บันทึกได้จากกล้องวงจรปิดของวัดจันทรังษี บ้านหนองบัวน้อย ม.6 ต.หนองตูม อ.เมือง จ.ขอนแก่นขณะที่พระภิกษุสามเณรกำลังทำวัตร

 

พบว่าฝ้าเพดานหลังคาศาลาการเปรียญวัดได้พังลงมา แรกๆ ลงมาเล็กน้อย แต่ไม่นานก็พังครืนลงมาทั้งแผ่นเกิดฝุ่นคลุ้งเป็นวงกว้างอยู่นาน ขณะที่พระภิกษุสามเณรที่กำลังนั่งทำวัตรอยู่ต้องรีบลุกออกมาอย่างรวดเร็ว พระธรรมธรบุญชู มหาวโร เจ้าอาวาสวัดจันทรังษี เจ้าคณะตำบลหนองตูม กล่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ16.30 น.ของเมื่อวานที่ผ่านมา (15 ส.ค.)

 

หลังจากที่มีพายุฝนตกหนักและลมสงบลง พระสงฆ์ 4 รูปได้มานั่งทำวัตรภายในศาลาการเปรียญ โดยสวดได้เพียงสามบทก็ได้ยินเสียงฝ้าเพดานลั่นเสียงดังต่อมาเกิดมีเศษฝ้าตกลงมาก่อน

 

จากนั้นฝ้าทั้งแผงตกลงมาตลอดแนว ตามด้วยฝุ่นและเศษมูลนกที่ค้างอยู่บนฝ้าทำให้พระเณรที่กำลังทำวัตรอยู่รีบลุกขึ้นหนี หลังเกิดเหตุพบพระสงฆ์ที่อยู่ในเหตุการณ์ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยโดยได้ถูกกระเบื้องฝ้าบาดที่บริเวณเท้า

 

“เหตุดังกล่าวคาดว่าเกิดจากอิทธิพลพายุฝนพัดกระหน่ำเมืองขอนแก่นนานนับชั่วโมง ประกอบกับมีนกพิราบมาทำลังและมาอาศัยอยู่บนฝ้าเพดานมานานพร้อมกับมีมูลนกพิราบอยู่เต็มฝ้าเพดานทำให้ฝ้าเพดานรับน้ำขังไม่ไหวจนพังถล่มลงมา หลังจากนี้จะติดต่อให้ช่างมาซ่อมแซมหลังคา และตรวจสอบสภาพหลังคาทั้งหมด เพราะยังพบว่าวันนี้ยังพบมีกลุ่มฝนที่อาจจะทำให้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ได้อีก”

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube