fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เตือนภัยดำน้ำลึกmask หลุดอาเจียน น้ำเข้าปอด

Featured Image
เตือนภัย นทท.ชาวไทยมากับสามีชาวต่างชาติ ลงดำน้ำลึก mask หลุด สำลักน้ำ อาเจียน น้ำเข้าปอด

 

นางอรอุมา ธาเลอร์ อายุ 37 ปี เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่เดินทางมาเที่ยวกับสามีที่เป็นชาวต่างชาติ ลงเที่ยวที่เกาะหลีเป๊ะ ซึ่งในวันนี้มีกิจกรรม ลงไป ดำ scuba drive ความลึก 5 เมตร ในพื้นที่ทางทะเล รอบๆเกาะหลีเป๊ะ และระหว่างดำน้ำนั้น เกิด mask หลุด

 

จนทำให้สำลักน้ำ และอาเจียน น้ำเข้าปอด จึงเร่งช่วยชีวิต ตีเรือเข้าเกาะจากนั้น พร้อมด้วยสภาพอากาศ มี คลื่นลมแรงไม่สามารถส่งกลับด้วยเรือสปีทโบ๊ทวิ่งตีขึ้นฝั่งทางบกได้ทั้งนี้ นาวาโทรุ่งเรือง มาสุทธิ ผู้บังคับหน่วยปฏิบัติการ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งที่ 491 และทางเจ้าหน้าที่รพ.สต.บนเกาะหลีเป๊ะ และหลายๆฝ่าย เร่งประสาน

 

ศูนย์รับแจ้งเหตุเร่งขออนุมัติลำเลียงทางอากาศยาน จาก รพ.สต.เกาะหลีเป๊ะ ไป โรงพยาบาล รพ.สตูล จังหวัดสตูลจึงต้องส่งผู้ป่วยทางอากาศยานด้วย ฮ. แบบ EC145 จากกองทัพภาคที่ 4

 

โดยใช้พื้นที่บริเวณ หน่วยปฏิบัติการ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งที่ 491 บนยอดเนินเขาเป็นที่นำ ฮ.แบบ EC145 จากกองทัพภาคที่ 4 บินตรงมารับทันทีโดยทางนป.สอ.รฝ.491 (หน่วยปฏิบัติการ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งที่ 491 )

 

ให้การสนับสนุนเจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายผู้ป่วย พร้อมยานพาหนะลำเลียงผู้ป่วย และสนามจอดเฮลิปคอปเตอร์ ในการลำเลียงผู้ป่วยฉุกเฉินทางการแพทย์ทางอากาศ ให้กับ รพ.สต.เกาะหลีเป๊ะ ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

ทันทีที่ฮ. แบบ EC145 จากกองทัพภาคที่ 4 นำพาคนป่วยฉุกเฉินบินตรงจากเกาะหลีเป๊ะ ถึง สนามลานจอด ฮ .ที่ตชด.436 ใช้เวลาเพียง 30 นาทีเท่านั้น ต่างกับถ้าฉุกเฉินวิ่งทางเรือที่ใช้เวลาถึง 1 ชม. 30 นาที ต่อรถอีก 50 นาทีกว่าจะถึงหมอใหญ่

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube