fbpx
Home
|
ภูมิภาค

จ.กาฬสินธุ์ เปิดแล้วสวนสุพรรณ์อินทผลัม

Featured Image
กาฬสินธุ์เปิดแล้วสวนสุพรรณ์อินทผลัม สวนเก่าแก่อายุต้นกว่า 11 ปี พร้อมให้ลองลิ้มชิมรส ความหวาน กรอบ อร่อย

 

ที่สวนอินทผลัมสุพรรณ์ บ้านโสกทราย ตำบลสหัสขันธ์ อำเภอสหัสขันธ์ นางสาวแววตา นระทัด นายอำเภอสหัสขันธ์ เป็นประธานเปิดสวนอินนทผลัม สวนแรกดั้งเดิมของอำเภอสหัสขันธ์ ของเกษตรกรรายนายสุพรรณ์ และนางสุภี อนุมาตร เกษตรกร สองสามีภรรยา ที่ปลูกอินทผลัมมานานกว่า 11 ปี

 

มีผลผลิตต่อเนื่อง 8 ปี โดยมีหัวหน้าส่วนราชการในอำเภอสหัสขันธ์ นายธวัชชัย บุญทานันท์ นายก อบต.สหัสขันธ์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และสื่อมวลชนให้ความสนใจร่วมพิธีเปิดสวนอย่างคับคั่ง

 

โดยปีนี้ได้นำเอาผลผลิตอินทผลัมมาแปรรูปทั้งแบบสกัดน้ำสด บรรจุขวดจำหน่ายขวดละ 35 บาท และเป็นอาหารว่าง เค้ก คุกกี้ ซึ่งใช้อินทผลัมเป็นส่วนผสมหลัก ใช้ความหวานจากอินทผลัมสดทดแทนน้ำตาล

 

จากนั้นได้เยี่ยมชมสวนซึ่งปีนี้ให้ผลผลิตทั้งหมด 50 ต้น มีความอุดมสมบูรณ์ ซึ่งต้นอินทผลัมอายุ 11 ปี มีความสูงเกือบ 10 เมตร ซึ่งปีนี้ทางสวนได้เอาฤกษ์เดือนสิงหาคม

 

ซึ่งเป็นอีกเดือนมงคลมีวันสำคัญ 12 สิงหา วันแม่แห่งชาติซึ่งได้จัดโปรโมชั่นพิเศษในเดือนนี้ โดยขายอินทผลัมสด ๆ กก.ละ 350 บาท ส่วนลด และของแถมอย่างจุใจ ซึ่งสวนนี้เปิดให้ชิมอย่างเต็มที่เพื่อให้ทุกคนได้รับประทานของอร่อย ปลอดภัย

 

นายสุพรรณ์ อนุมาตร เกษตรกร กล่าวว่า ปีนี้ผลผลิตออกช้าเพราะอายุต้นที่เยอะขึ้นและสถาพอากาศที่แปรปรวน แต่ยังคุณภาพหวาน กรอบ อร่อย ลูกโต เหมือนเดิม ซึ่งทุกท่านจะไม่ผิดหวังแน่นอน

 

ที่สำคัญอินทผลัมสวนสุพรรณ์เน้นธรรมชาติไม่มีเคมี รับประทานแล้วสบายใจไม่มีสารตกค้าง เพราะผ่านมาตรฐาน Q ของกรมวิชาการเกษตร อยากจะขอเชิญชวนให้มาแวะชิมอินทผลัมสด ๆ ที่สวนสุพรรณ์ หรือสวนหลังวัดพุทธนิมิต ภูค่าว หรือท่านที่สนใจแต่อยู่ไกลทางสวนยังบริการส่งถึงบ้านด้วยบริการขนส่งทุกรูปแบบ แค่โทร.0643173888 จะบริการจัดส่งให้ทันที ปีนี้ไม่อยากให้พลาด ของดีมีครั้งเดียว อินทผลัมสด ๆ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube