fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เยาวชนเสิงสางคว้าตั๋วโชว์ดนตรี”Big Mountain”

Featured Image
เยาวชนรร.เสิงสาง คว้าตั๋ว ไปโชว์ในเทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย Big Mountain Music Festival ได้สำเร็จ

 

 

ผู้สื่อข่าวได้ไปพูดคุยกับน้องๆเยาวชนวงดนตรีที่มีชื่อว่า “วงสีหยืด” ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในรายการปล่อยแสงมิวสิค award ที่ห้างเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา และได้รับคัดเลือกให้ไปโชว์ในเทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยหรือที่เรียกกันว่า Big Mountain ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-11 ธันวาคม 2565 ที่เขาใหญ่ ซึ่งในวงนี้มีด้วยกัน 5 คน ประกอบไปด้วย นายยศพล วงสิทธิ์ นายรพีพัฒน์ ยอดสุรินทร์ นายจิธพนธ์ ภรเจนการ นายปณชัย ห่อยไธสง และนายนพัฒน์ ปิดตังละพา มีครูผู้ฝึกสอนคือ นายสิทธิพงศ์ สุพรรณกลาง

 

 

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปถึงที่มาที่ไปของชื่อวงก็ได้ความว่า ชื่อวง “สีหยืด” เป็นภาษาโคราชที่แปลว่าหวาดเสียว ซึ่งแต่ก่อนน้องๆเวลาไปดูรุ่นพี่ประกวดหรือเวลาไปประกวดที่ไหนก็จะมีความรู้สึกตื่นเต้นหวาดเสียวเวลาประกวด แต่จะตั้งชื่อวงว่าหวาดเสียวก็ดูไม่เข้าทีก็เลยนำภาษาโคราชมาเป็นชื่อวงจึงได้ชื่อวงว่า “วงสีหยืด ” และการชนะในวิธีการประกวดนี้ทำให้วงของนักเรียนโรงเรียนเสิงสางสร้างประวัติศาสตร์เป็นวงแรกของประเทศไทยที่ได้รับคัดเลือกให้ไปโชว์ในเทศกาลดนตรีด้วย

 

 

นายสิทธิพงษ์ สุพรรณกลาง ครูผู้ฝึกสอนวิชาดนตรี บอกว่า สิ่งที่ทำให้วงสามารถชนะและคว้าตั๋วใบนี้มาได้น่าจะเป็นความพร้อมเพียง และความตั้งใจในการฝึกซ้อมตลอด ไปจนถึงความตั้งใจในการเข้าประกวดการแข่งขัน จึงสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศในการประกวดครั้งนี้มาได้

 

 

หากท่านใดสนใจที่จะติดต่อน้องๆให้ไปแสดงงานสามารถติดต่อได้ที่โรงเรียนเสิงสางตำบลเสิงสางอำเภอเสิงสางจังหวัดนครราชสีมาหรือหมายเลขโทรศัพท์ 044-447-127 หรือหมายเลขโทรศัพท์ 099-893-2368 ครูหนุ่ย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube