fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ยายวัย 82 เดือดร้อนน้ำท่วมบ้านไม่มีที่นอน

Featured Image
น้ำท่วมบ้านยายวัย 82 ปี หลังฝนตกทั้งวันทั้งคืน ไหลเข้าบ้าน ท่วมสูงกว่า 40 เซนติเมตร ไม่มีที่นอน-ข้าวของเสียหาย วอนเร่งช่วยเหลือ

 

 

 

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านรายหนึ่ง ชื่อนางตุ้ม ดีด่านกลาง อายุ 82 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66/5 ม.16 บ้านใหม่สามัคคี ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ว่าได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก หลังฝนตกต่อเนื่องทั้งวันทั้งคืน จนน้ำระบายไม่ทันแล้วเอ่อไหลเข้าท่วมบ้าน ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ต่ำ ท่วมขังมาได้ 2 วันแล้ว แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่ยังไม่เห็นใครเข้ามาดูแลช่วยเหลือ จึงต้องร้องขอความช่วยเหลือผ่านสื่อมวลชน เพราะระดับน้ำล่าสุด เอ่อท่วมสูงกว่า 30-40 เซนติเมตรแล้ว ทรัพย์สิน สิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้านถูกน้ำท่วมเสียหาย แม้แต่ห้องนอนก็เข้าไปนอนไม่ได้

 

 

โดยนางตุ้มฯ เจ้าของบ้านกล่าวว่า ช่วงนี้พายุเข้า มีฝนตกตลอดทั้งวันทั้งคืน จึงเป็นเหตุให้น้ำฝนที่ตกลงมาสะสม ระบายไม่ทัน ได้เอ่อไหลเข้าท่วมบ้านของตน เพราะบ้านเป็นพื้นที่ต่ำ ตนอยู่กับหลานตามลำพัง 2 คน พอน้ำไหลเข้าบ้านก็พยายามช่วยกันขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง ส่วนตู้เสื้อผ้า เตียง หรือข้าวของเครื่องใช้ขนาดใหญ่ก็ยกกันไม่ไหว ต้องปล่อยให้แช่น้ำเสียหาย จึงอยากวอนถึงหน่วยงานต่างๆ ได้โปรดเห็นใจ เข้ามาดูแลช่วยเหลือ และช่วยหาทางแก้ไขปัญหาเป็นการเร่งด่วนด้วย เพราะเดือดร้อนหนักจริงๆ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube