Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นยังอ่วมน้ำท่วมทางเข้า-ออกรร.คนตาบอด

Featured Image
ขอนแก่น ยังอ่วม น้ำท่วมทางเข้า-ออก โรงเรียนคนตาบอด ต้องจัดเรือท้องแบนให้บริการประชาชนพร้อมตั้งเครื่องสูบน้ำ

 

นายจรัส ผมงาม ผู้ช่วยผู้จัดการโรงเรียนศึกษาคนตาบอดขอนแก่น กล่าวว่า โรงเรียนมีการเตรียมความพร้อมในช่วงหน้าฝนของทุกปี เพราะพื้นที่ตั้งของโรงเรียนเป็นจุดรับน้ำที่ไหลมาจากฝั่งถนนมะลิวัลย์ และสนามบิน ก่อนที่จะไหลลงสู่บึงหนองโคตร

 

ซึ่งในช่วงโควิดระบาดที่ผ่านมา โชคดีที่น้ำไม่ท่วมขัง แต่ปีนี้เมื่อฝนมาหนัก น้ำก็เอ่อท่วมที่ถนนทางเข้า แต่ยังไม่ท่วมภายในโรงเรียน จึงยังสามารถบริหารจัดการในโรงเรียนได้อยู่และในอีกไม่กี่วันนี้ก็จะมีวันหยุดยามติดต่อกันหลายวัน

 

เมื่อมีฝนตกลงมา มีน้ำท่วมขังทางเข้าโรงเรียน โดยที่ในโรงเรียนนั้น มีนักเรียนอยู่ทั้งหมด 50 คน ซึ่งในช่วงวันจันทร์ ถึงวันศุกร์ก็จะมีนักเรียนบางส่วนออกไปเรียนข้างนอก ก็จะมีรถรับส่งของโรงเรียน พานักเรียนไป และหากน้ำยังท่วมขัง ก็ต้องมีเรือมารับและส่งนักเรียน ในส่วนของผู้ปกครอง หากต้องการมารับบุตรหลานกลับไปบ้านก็สามารถมารับได้

 

“ขณะนี้โรงเรียนได้รับความมือร่วมมือจากเทศบาลตำบลบ้านเป็ด และปภ.จ.ขอนแก่น นำเรือมาคอยรับส่งนักเรียนและครูอาจารย์ รวมถึงผู้ปกครองที่จะเดินทางมารับบุตรหลานไว้หลายลำ หากผู้ปกครองจะมารับบุตรหลานให้ประสานงานมาที่โรงเรียนและมารับได้ทันที”

 

ขณะที่นายบุญประสงค์ นวลสายย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า หากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำอีก ก็ไม่มีน้ำไหลมาเพิ่ม ซึ่งในปริมาณน้ำที่มีอยู่นั้น ปภ.และเทศบาลตำบลบ้านเป็ด ในเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ช่วยสูบน้ำออก

 

เชื่อว่าไม่เกินคืนน้ำ น้ำก็จะแห้งหมด แต่ถ้ามีฝนตกลงมาเติมอีก ก็จะมีการนำเครื่องสูบน้ำมาตั้วเพิ่ม เพื่อระบายน้ำออกไปที่บึงหนองโคตรให้เร็วที่สุด เพราะที่บึงหนองโคตรเทศบาลตำบลบ้านเป็ด เปิดประตูระบายน้ำออกแล้ว ปริมาณน้ำในบึงก็จะลดลง ทำให้บึงหนองโคตรสามารถรองรับน้ำได้เพิ่มมากขึ้น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube