fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวไร่มันโคราชเร่งเก็บผลผลิตหนีน้ำท่วม

Featured Image
หนีน้ำท่วมชาวไร่มันสำปะหลังโคราช เร่งเก็บผลผลิตใส่เรือท้องแบน หลังปริมาณน้ำลำมาศเพิ่มสูง ท่วมพื้นที่เกษตรเสียหายแล้วนับ 100 ไร่

 

 

 

เกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลังหลายรายใน ตำบลประสุข อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา ต่างเร่งเก็บเกี่ยวผลผลิตมันสำปะหลังใส่เรือท้องแบนเพื่อหนีน้ำท่วม หลังจากปริมาณน้ำลำมาศ ที่ไหลมาจากจังหวัดบุรีรัมย์ผ่านเข้ามาในพื้นที่อำเภอชุมพวง ได้เอ่อไหลเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะพื้นที่ปลูกมันสำปะหลังในตำบลประสุข อำเภอชุมพวง ถูกน้ำลำมาศท่วมแล้วนับ 100 ไร่ ทำให้เกษตรกรต้องพายเรือท้องแบน ฝ่ากระแสน้ำเข้าไปเก็บกู้ผลผลิตก่อนกำหนดเพราะน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตรแล้ว หากปล่อยทิ้งไว้จะทำให้มันสำปะหลังถูกน้ำท่วมเสียหายทั้งหมด

 

โดยนายสมนึก อายุ 57 ปี เกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลังรายหนึ่ง บอกว่า ในปีนี้ปริมาณน้ำจากลำมาศ ในอำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ และปริมาณน้ำลำมูลในอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ได้ไหลมาสมทบกัน ทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และเอ่อล้นเข้าท่วมไร่มันสำปะหลังที่ปลูกไว้ สูงกว่า 1 เมตร ในขณะที่บางจุดท่วมสูงกว่า 2 เมตร เกษตรกรจึงต้องเร่งนำเรือท้องแบน พายเข้าไปเก็บเกี่ยวผลผลิตมันสำปะหลัง โดยต้องมุดน้ำลงไปถอนหัวมันมาใส่เรืออย่างทุลักทุเล เพราะต้องแข่งกับเวลา หากปล่อยไว้นานหลายวัน ปริมาณน้ำจะท่วมสูงมากกว่านี้อีก จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้การช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเป็นการเร่งด่วน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube