fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พัทยาลุยตรวจจราจรถนนคนเดินวอล์กกิ้งสตรีท

Featured Image
พัทยา ลุยตรวจการจราจร ถนนคนเดินวอล์กกิ้งสตรีท ขณะพร้อมดูแลนทท.ต้อนรับเปิดประเทศ 1 พ.ค.65 นี้

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตามที่ ศบค.ชุดใหญ่ นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศคลายล็อกรับเปิดประเทศเต็มรูปแบบ ในวันที่ 1 พฤษภาคม โดยยกเลิก “เทสต์แอนด์โก” คือตรวจแค่ ATK ก็เที่ยวได้เลย หวังกู้เศรษฐกิจการท่องเที่ยว พร้อมปรับโซนสีใหม่เหลือแค่เหลือง-ฟ้า ให้สามารถนั่งดื่มในร้านได้ถึงเที่ยงคืน

 

ล่าสุด พ.ต.ท.อรุษ สภานนท์ สว.จร.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ภายใต้การสั่งการของ พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพการจราจร ภายในถนนคนเดินวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังก่อนหน้านี้ได้มีการประชาสัมพันธ์ ให้ผู้ประกอบการ และนักท่องเที่ยว ปรับเปลี่ยนที่จอดรถทั้งจักรยานยนต์ รถยนต์

 

ซึ่งก่อนหน้านี้จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ทำให้ผู้ประกอบการภายในวอล์กหิ้งสตรีท พัทยา ปิดตัวลงเป็นจำนวนมาก ประกอบกับนักท่องเที่ยวก็ลดน้อยลงไปด้วย จึงอนุญาตให้นำรถเข้ามาจอดภายในถนนคนเดินได้แต่เนื่องจากทางภาครัฐ ได้ประกาศคลายล็อกให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้ามาเที่ยวได้อย่างสะดวกมากขึ้น ทางสภ.เมืองพัทยาจึงมีนโยบายสั่งห้ามไม่ให้นำรถมาจอดภายในถนนคนเดิน เหมือนเช่นที่ผ่านมาแล้ว

 

พ.ต.ท.อรุษ สภานนท์ สว.จร.เมืองพัทยา เปิดเผยว่าทางผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เล็งเห็นว่าหลังจากคลายล็อกแล้ว จะต้องมีนักท่องเที่ยวเกินทางเข้ามาพักผ่อนในพื้นที่มากขึ้น โดยเฉพาะจุดศูนย์รวมสถานบันเทิง วอล์กกิ้งสตรี หรือถนนคนเดิน จึงวางมาตรการลองรับนักท่องเที่ยว ทั้งความสะดวก และความปลอดภัย รวมถึงหากเกิดเหตุฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่ตำรวจ รถกู้ชีพ รถดับเพลิง สามารถเข้าถึงที่เกิดเหตุได้อย่างรวดเร็วซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าทั้งผู้ประกอบการ และนักท่องเที่ยว กว่า 90% เห็นด้วยและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

 

ยังคงมีเพียงไม่กี่รายที่ยังไม่รู้คำสั่ง จึงประชาสัมพันธ์ให้เคลื่อนย้ายออก นอกจากนี้ยังมีกลุ่มวินจยย.รับจ้างที่รอรับนักท่องเที่ยวอยู่นั้น ก็ปรับเปลี่ยนสถานที่จอดเช่นกัน ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube