fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชติดเชื้อเริ่มลดลงเกือบแตะหลัก 1 พันราย

Featured Image
โควิดโคราช ตัวเลขติดเชื้อเริ่มลดลงเกือบแตะหลัก 1 พันราย แต่ยอดเสียชีวิตยังสูง ทั้งหมดเป็นผู้สูงอายุที่ไม่เคยฉีดวัคซีน

 

 

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา รายงานสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา วันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น จำนวน 2,088 ราย โดยแยกเป็นจากผลตรวจ ATK เข้าข่ายติดเชื้อ จำนวน 1,929 ราย ผลยืนยันจากการตรวจ RT PCR จำนวน 159 ราย เสียชีวิต จำนวน 6 ราย ส่งผลให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อตั้งแต่เดือนมกราคม ถึงปัจจุบัน มีผู้ติดเชื้อสะสมแล้วทั้งหมด จำนวน 123,223 ราย ยังรักษาอยู่ จำนวน 32,172 ราย รักษาหายแล้ว จำนวน 90,889 ราย เสียชีวิต จำนวน 162 ราย คิดเป็นอัตราการป่วยเสียชีวิต 0.13% ของผู้ติดเชื้อทั้งหมด

 

 

ทั้งนี้ถือว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อเริ่มลดลง จากช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเคยพีคสุดทะลุ 3,000 ราย และเริ่มลดลงต่อเนื่อง จนเกือบจะถึงหลัก 1,000 กว่าราย แต่ตัวเลขผู้เสียชีวิต ยังคงสูงอยู่ โดยในจำนวนผู้เสียชีวิตทั้ง 6 รายวันนี้ ทั้งหมดเป็นผู้สูงอายุระหว่าง 69-83 ปี ซึ่ง 5 ราย ไม่มีประวัติการฉีดวัคซีน และ 1 ราย ฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 เท่านั้น

 

 

 

 

ขณะเดียวกันโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ก็ได้ประกาศแจ้งผ่านเพจเฟสบุ๊คของโรงพยาบาลฯ ให้ประชาชนสามารถวอร์คอินเข้าไปฉีดวัคซีนฟรี ได้ที่จุดฉีดวัคซีนของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา โดยเน้นย้ำให้กลุ่มเสี่ยงที่เป็นผู้สูงอายุ ให้ตื่นตัวเข้ารับการฉีดวัคซีนกันให้มากขึ้น เนื่องจากขณะนี้พบว่าผู้ป่วยที่เสียชีวิตเกือบ 100% ล้วนเป็นผู้สูงอายุ และยังไม่เคยได้รับการฉีดวัคซีน หรือไม่ได้มีการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น ส่งผลให้ขณะนี้มีประชาชนพาผู้สูงอายุในครอบครัวพากันมาต่อคิวเพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนกันอย่างเนืองแน่นตลอดทุกวัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube