fbpx
Home
|
ภูมิภาค

จ.เพชรบูรณ์สะพานถูกน้ำท่วมพัง6เดือน ยังไม่ซ่อม

Featured Image
เพชรบูรณ์-โวยสะพานถูกน้ำท่วมซัดพัง ตั้งแต่ฤดูฝนปีที่แล้ว ยังไม่ได้การก่อสร้างใหม่

 

มีชาวบ้านใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า Kru Withoon โพสต์ภาพพร้อมข้อความทวงถามถึงการก่อสร้างสะพานที่หมู่ 8 บ้านไทรงาม ต.น้ำร้อน อ.วิเชียรบุรี หลังถูกกระแสน้ำท่วมพัดขาด ตั้งแต่ช่วงฤดูฝนปี 2564 ปัจจุบันยังไม่ได้รับการก่อสร้างใหม่ โดยระบุว่า “#บ้านไทรงาม# หมู่บ้านไหนเป็นเหมือนผมบ้าง น้ำท่วมตั้งแต่ 25 ก.ย. 64 จนปัจจุบัน 18 เม.ย.65 ผ่านมา 6 เดือน 23 วัน (205 วัน) จะทำตอนไหนหนอ หรือจะรอให้ฝนใหม่มาก่อนมั้ง”

 

 

นายสอาด คำเขียว นายกอบต.น้ำร้อน กล่าวชี้แจงว่า ทางอบต.น้ำร้อนไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่เนื่องจากงบสะสมที่จะนำออกมาก่อสร้างสะพานขึ้นใหม่ ติดปัญหางบสะสมที่จะนำออกมาใช้ก่อสร้างตั้งแต่ปี 2562 ปิดไม่ได้ ประกอบช่วงเกิดอุทกภัยไม่มีทั้งนายกอบต.และปลัดอบต.และเจ้าหน้าที่คลัง จึงต้องขอให้สตง.ช่วยรับรองเงินสะสมเพราะไม่รู้เหลือเท่าไหร่ แต่เมื่อปลายเดือนมี.ค.ที่ผ่านมาทางสตง.ก็ไม่ได้รับรองมาให้ อย่างไรก็ตามในปลายเดือนเม.ย.นี้จะพาชาวบ้านไปที่สตง.เพื่อรับฟังคำชี้แจง

 

 

“ผมเพิ่งเป็นนายกอบต.น้ำร้อนเมื่อปลายเดือนพ.ย.2564 ก็รู้สึกร้อนใจเช่นกันและแก้ไขปัญหาเบื้องต้นโดยการทำทางเบี่ยงขึ้น และที่ผ่านมาทางช่างอบต.ก็ออกแบบก่อสร้างสะพานในวงเงินราว 1.8 ล้านบาทถึงราว 2 ล้านบาทเศษไว้แล้ว แต่เนื่องจากติดปัญหาเรื่องงบสะสมที่จะนำมาก่อสร้างไม่รู้มีหรือเหลือเท่าไหร่ ปิดไม่ลงตั้งแต่ปี 2562 จึงจำเป็นต้องขอให้ทางสตง.ช่วยตรวจสอบและช่วยรับรองให้ก่อน”นายสอาดกล่าว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube