fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เชียงใหม่ เน้นย้ำลูกหลานพาผู้สูงอายุไปฉีดวัคซีน

Featured Image
นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เน้นย้ำลูกหลาน เช็คภาวะเสี่ยงก่อนเข้าบ้าน และพาผู้สูงอายุไปฉีดวัคซีน สร้างความปลอดภัยในระดับครัวเรือน ช่วงสงกรานต์

 

วันนี้ (12 เม.ย. 65) นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยในการแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์ ภายหลังกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้คาดการสถานการณ์การติดเชื้อโควิด -19 หลังเทศกาลสงกรานต์ว่าจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากมีการเคลื่อนไหวของประชาชนที่เดินทางกลับบ้านไปเยี่ยมญาติพี่น้องและกราบไหว้ผู้สูงอายุ ซึ่งถือเป็นอีกความเสี่ยงที่จะทำให้ผู้สูงอายุติดเชื้อโควิด-19 ได้ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเชื้อโอไมครอนจะมีความรุนแรงน้อยสำหรับประชาชนทั่วไป แต่ยังคงมีความรุนแรงสำหรับกลุ่มเสี่ยง โดยเฉพาะกลุ่ม 608

 

จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงเข้ารับการฉีดวัคซีน ได้ที่โรงพยาบาลใกล้บ้านทุกแห่ง ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขได้สั่งการให้ทุกโรงพยาบาลเปิดจุดฉีดวัคซีนแก่ประชาชน เพื่อสร้างความปลอดภัยในระดับครัวเรือน และขอให้งดเว้นกิจกรรมสังสรรค์ ตรวจสอบภาวะเสี่ยงของตนเองและตรวจ ATK ก่อนเข้าบ้าน เพื่อลดการนำเชื้อสู่ครอบครัว

 

ในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ ได้ออกมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามแนวทาง ศบค. โดยพื้นที่ที่จะจัดงานและมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 500 คน จะต้องได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่เท่านั้น หากมีผู้เช้าร่วมงานน้อยกว่า 500 คน จะต้องขออนุมัติจากศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอ

 

ทั้งนี้ พื้นที่ที่ได้รับการอนุญาตจัดงาน สามารถจัดกิจกรรมทางวัฒนธรรมได้ทุกรูปแบบ แต่งดเว้นการปาร์ตี้โฟม แอลกอฮอล์ เล่นสาดน้ำ ปะแป้ง และขอให้มีการเว้นระยะห่าง และจัดจุดคัดกรองผู้เข้าร่วมงาน อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจังหวัดเชียงใหม่ จะได้รับอนุญาตให้ทุกอำเภอเป็นพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว หรือพื้นที่สีฟ้า แต่การเปิดให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ถึงเวลา 23.00 น. นั้น จะต้องเป็นร้านค้าที่ผ่านมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร หรือ Covid Free Setting เท่านั้น

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube