fbpx
Home
|
ภูมิภาค

บิ๊กโจ๊ก สอบผู้ต้องหาลักรังนกพัทลุงล๊อตสุดท้าย

Featured Image
บิ๊กโจ๊ก สอบผู้ต้องหาลักรังนกพัทลุงล๊อตสุดท้ายอีก 8 ราย ยืนยันจะไม่มีการลักรังนกในพัทลุงอีกแล้ว

 

จากกรณี พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.(สส.) และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ ผู้บังคับการกองอุทธรณ์ (อธ.) หัวหน้าชุดสอบสวนในคดีรังนกของ สตช. ร่วมกับตำรวจ ภ.จว.พัทลุง เร่งคลี่คลายคดีดังกล่าว จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งสิ้น 38 ราย ยื่นฟ้องผู้ต้องหากลุ่มที่ 1 ต่ออัยการสำนักงานคดีปราบปรามทุจริต ภาค 9 สงขลา ไปแล้ว 6 คน และจะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมฐานความผิดฐานให้สินบนต่อพนักงาน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 114 แก่กลุ่มผู้ต้องหาในกลุ่มที่ 1,2 ประมาณ 7-8 ราย รวมทั้งแจ้งข้อหาแก่กลุ่มผู้ต้องหาเพิ่มเติมอีกหลายราย

 

ทางด้าน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ในขณะนี้พนักงานสอบสวนในคดีรังนกได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่กลุ่มผู้ต้องหาไปแล้ว จำนวน 38 ราย มีทั้งระดับนายอำเภอ ผู้กำกับ และมีการขยายผลไปสู่การแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอีก 8 ราย รวม 46 ราย ซึ่งล่าสุดทั้ง 8 รายจะเป็นกลุ่มผู้ต้องหาในกลุ่มสุดท้าย ส่วนข้อหาที่จะแจ้งเพิ่มเติมกับผู้ต้องหาอีกหลายรายนั้นเป็นข้อหาความผิดฐานมีรังนกไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย ในส่วนของความผิดนั้นมี 2 ส่วน คือ ส่วนความผิดของ เจ้าหน้าที่รัฐที่เรียกรับผลประโยชน์ ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

 

ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะเร่งสรุปสำนวนเพื่อส่งฟ้องต่ออัยการให้เร็วที่สุด ในส่วนของพลเรือนหรือชาวบ้านจะมีความผิดในเรื่องการลักลอบเก็บรังนกที่มีอยู่ในถ้ำหรือตามธรรมชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่ง จากนี้ไปจะไม่มีการลักลอบการเก็บรังนกบนเกาะรังนกในพื้นที่ จ.พัทลุงโดยเด็ดขาด คดีนี้ทาง ตร.ต้องใช้เวลาในการสืบสวนสอบสวนนานถึงมากกว่า 2 เดือน สอบพยานไปเกือบ 400 ราย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube