fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เรือนจำศรีสะเกษวุ่นนักโทษนับพันยกพวกตีกัน

Featured Image
เรือนจำศรีสะเกษวุ่นนักโทษนับพันยกพวกตีกันเละเจ็บระนาวหามส่ง รพ. เจ้าหน้าที่รีบเข้าระงับเหตุร่วม 1 ชม.

 

พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุผู้ต้องขังเรือนจำ จ.ศรีสะเกษ ยกพวกตีกันภายในเรือนจำ ขณะนี้เจ้าหน้าที่เรือนจำศรีสะเกษกำลังระดมกำลังเข้าควบคุมสถานการณ์ ดังนั้น จึงได้รายงานให้ พล.ต.ต.สันติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จ.ศรีสะเกษ ทราบและรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ณัฐกิตติ์ เจริญเกษสุวรรณ์ ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ พ.ต.ท.สุรพงศ์ วรพิมพ์รัตน์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.สราวุฒิ คำน้อย รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ยุทธนา ดวงกล้า สารวัตรเวร สภ.เมืองศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่ ตร.ชุดปราบปรามและเจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวน รถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองศรีสะเกษ จำนวน 2 คัน ไปจอดรอที่บริเวณด้านหน้าเรือนจำ จ.ศรีสะเกษ เพื่อเตรียมพร้อมหากเกิดมีเพลิงไหม้ภายในบริเวณเรือนจำ

 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่า เจ้าหน้าที่เรือนจำ จ.ศรีสะเกษ สามารถระงับเหตุควบคุมสถานการณ์ภายในเรือนจำเอาไว้ได้แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่เรือนจำ จ.ศรีสะเกษ ได้แจ้งสถานการณ์ให้ รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ทราบว่า ผู้ต้องขังในเรือนจำ จำนวนประมาณ 6 – 700 คน ได้ลุกฮือยกพวกเข้าทำร้ายกันภายในบริเวณเรือนจำ ทางเรือนจำ จ.ศรีสะเกษ ได้รีบระดมกำลังเจ้าหน้าที่เรือนจำ

 

ซึ่งส่วนมากแล้วมีบ้านพักอยู่ใกล้เรือนจำ จ.ศรีสะเกษ ให้มาช่วยกันระงับเหตุ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชม. จึงสามารถควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ ปรากฏว่า มีผู้ต้องขังได้รับบาดเจ็บโดนแทงที่บริเวณหน้าอก จำนวน 3 ราย จึงได้ทยอยลำเลียงผู้ต้องขังที่โดนของมีคมแทงได้รับบาดเจ็บส่งไปยัง รพ.ศรีสะเกษ โดยมีผู้ต้องขังได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยประมาณกว่า 10 ราย ขณะนี้ได้มีการแยกผู้ต้องขังที่ก่อเหตุส่งไปยังเรือนจำจังหวัดใกล้เคียง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุรุนแรงขึ้นมาอีก

 

พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ กล่าวว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นเรื่องของการที่ผู้ต้องขังที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทเป็นการภายในกัน ตอนนี้ทางเรือนจำก็สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คนส่งไปที่ รพ.ศรีสะเกษ อาวุธที่ใช้เป็นหางช้อนสำหรับตักอาหารซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ทางเรือนจำอนุญาตให้มีอยู่แล้ว

 

ตอนนี้ก็มีการแยกกลุ่มออกจากกันเรียบร้อยแล้ว สามารถควบคุมเอาไว้ได้โดยที่ไม่มีการก่อเหตุวางเพลิงหรือว่ามีอาวุธอย่างอื่นแต่อย่างใด ส่วนผู้ก่อเหตุนั้นขนาดนี้พอจะทราบตัวแล้วและกำลังพิสูจน์ทราบรายละเอียด โดยจะให้ทางเรือนจำ จ.ศรีสะเกษ ตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

พ.ต.อ.ณัฐกิตติ์ เจริญเกษสุวรรณ์ ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นการทะเลาะกันภายในกลุ่มผู้ต้องขังที่อยู่ในเรือนจำ จ.ศรีสะเกษ โดยที่ว่ายังไม่มีอะไรที่ซับซ้อนมากนัก ส่วนการดำเนินคดีก็คงจะเป็นไปตามกฎหมาย โดยหากมีผู้ได้รับบาดเจ็บก็ต้องดำเนินคดีทำร้ายร่างกายกันไม่มีอะไรซับซ้อนหรือว่ามีเงื่อนไขอื่นแต่อย่างใด ซึ่งใช้เวลาเกิดเหตุไม่นานโดยเริ่มตั้งแต่เกิดเหตุไม่เกิน 1 ชม.ก็สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ ส่วนผู้ก่อเหตุนั้นทางเรือนจำก็จะได้มีการทำการสอบสวนเรื่องนี้ เนื่องจากว่าสถานการณ์เพิ่งจะยุติลงโดยทางเรือนจำจะได้ประสานงานกับทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube