fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เพชรบูรณ์พบ 19 อบต.สมัครนายกฯรายเดียว

Featured Image
เพชรบูรณ์พบ 19 อบต.ผู้สมัครนายกฯเพียงรายเดียวลอยลำ-ไร้คู่แข่ง

บรรยากาศการเลือกตั้งนายก อบต.และสมาชิก อบต.ของจ.เพชรบูรณ์จำนวน 102 แห่งที่จะมีขึ้นในวันที่ 28 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ โดยมีผู้สมัครนายก อบต.ทั้งสิ้น 227 คนและสมาชิก อบต.ทั้งสิ้น 2,815 คน ซึ่งบรรยากาศการหาเสียงปรากฏว่า หลายแห่งเริ่มหาเสียงกันอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะในเขตเลือกตั้งที่มีการจับตามองว่าผู้สมัครนายกอบต.มีการแข่งขันช่วงชิงเก้าอี้กันค่อนข้างดุเดือด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอดีตนายก อบต.รายเดิมถูกผู้สมัครนายกอบต.รายใหม่ท้าชิง ทำให้ต้องพยายามลงพื้นที่หาเสียงหนักเพื่อหวังรักษาเก้าอี้ไว้ให้ได้ ส่วนสนาม อบต.บางแห่งเกิดการแข่งขันกันเข้มข้น เนื่องจากมีการเปิดตัวผู้สนับสนุนซึ่งเป็นอดีตนักการเมือง และนักธุรกิจ โดยมีการถ่ายรูปภาพของคนดังในท้องถิ่นเหล่านี้ ลงคู่กับผู้สมัครนายกอบต.กันแบบเปิดเผย

ขณะเดียวกันมี อบต.จำนวน 19 แห่ง ที่มีผู้สมัครนายก อบต.ลงสมัครรับเลือกตั้งเพียงรายเดียว ทำให้ผู้สมัครนายก อบต.เหล่านี้ค่อนข้างลอยลำเนื่องจากไร้คู่แข่ง ส่วนสนามอบต.เข็กน้อย ซึ่งเป็นสนามการเลือกตั้งซึ่งอยู่ในชุมชนคนกลุ่มน้อยชาวไทยภูเขาที่อ.เขาค้อ ถูกจับตาว่ามีความตื่นตัวทางการเมืองค่อนข้างสูง เนื่องมีผู้สมัครนายกอบต.มากที่สุดถึง 6 คน ส่วนที่รองลงมาคือ อบต.วังท่าดี อ.หนองไผ่จำนวน 5 คน

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับอบต.ที่มีผู้สมัครนายก อบต.เพียงรายเดียวจำนวน 19 แห่ง ได้แก่ อ.เมือง ได้แก่ อบต.สะเดียง , อบต.วังชมภู อ.หล่มสัก ได้แก่ อบต.บ้านติ้ว , อบต.ห้วยไร่ อ.วิเชียรบุรี ได้แก่ อบต.โคกปรง, อบต.ซับน้อย, อบต.ซับสมบูรณ์ , อบต.บ่อรัง, อบต. ภูน้ำหยด อ.หนองไผ่ ได้แก่ อบต.ท่าด้วง , อบต.ท่าแดง , อบต.หนองไผ่ น, อบต.ห้วยโป่ง อ.ชนแดน ได้แก่ อบต.ชนแดน , อบต.ตะกุดไร , อบต. พุทธบาท .บึงสามพัน ได้แก่ อบต.พญาวังอ.หล่มเก่า ได้แก่ อบต.หล่มเก่า อ.วังโป่ง ได้แก่ อบต.ท้ายดง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube