fbpx
Home
|
ภูมิภาค

จนท.เร่งหาเบาะแสกลุ่มโจรใต้ยิงถล่มเผารถตร.

Featured Image
เจ้าหน้าที่เร่งหาเบาะแสกลุ่มโจรใต้ยิงถล่มก่อนเผารถยนต์ ตำรวจศรีสาคร จ.นราธิวาส ทำให้จนท.ได้รับบาดเจ็บ

ความคืบหน้าจากเหตุการณ์กลุ่มคนร้ายดักซุ่มยิงรถยนต์เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีสาคร แล้วจุดไฟเผา เหตุเกิดบนถนนสายตามุง-พงยือติ ช่วงบริเวณสวนยางพาราบ้านตามุง ม.2 ต.เชิงคีรี อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ทำให้ ร.ต.อ.สิงหา วสันหิรัญกิจ อายุ 34 ปี พนักงานสอบสวน สภ.ศรีสาคร และ ส.ต.ท.อัซรี หมัดหลี อายุ 30 ปี พลขับ ถูกกระสุนปืนของคนร้ายได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อเวลา 13.40 น.ของวันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา

โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด EOD นปพ.จ.นราธิวาส (เหยี่ยวดง 60) และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ฉก.อโณทัย ได้ใช้เครื่องตรวจจับวัตถุโลหะในการเคลียร์พื้นที่ ก่อนพบระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 25 ก.ก.จุดชนวนด้วยแบตเตอรี่ที่ลากสายไฟฟ้ายาวเข้าไปในป่ารกทึบ วางซุกไว้ใต้โคนต้นลูกเนียงริมทางโค้งซึ่งเป็นจุดดักซุ่มยิง ซึ่งห่างจากจุดที่เผารถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีสาคร ประมาณ 200 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้เครื่องแรงดันน้ำพลังสูงในการยิงทำลาย

ทางด้าน พ.ต.อ.ฉลอง รัตนภักดี ผกก.ศูนย์ซักถาม 1 บก.สส.จชต รักษาราชทานแทน ผกก.สภ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวกลุ่มคนร้ายมีเป้าหมายเพื่อจุดชนวนระเบิดก่อนยิงซ้ำแล้วเผารถยนต์ หวังสังหารเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย แต่เคราะห์ดีที่ระเบิดไม่ทำงาน คนร้ายจึงใช้อาวุธปืนยิงถล่มใส่รถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย และในระหว่างที่พลเมืองดีกำลังนำตัวผู้บาดเจ็บทั้ง 2 นายส่งรักษาที่ รพ.ศรีสาคร จังหวะปลอดคน

คนร้ายซึ่งคาดว่าประมาณ 2-3 คน ได้เดินออกมาจากป่ารกทึบ ก่อนทำการเผารถยนต์กระบะจนวอดทั้งคัน

อย่างไรก็ตามในส่วนของความคืบหน้าทางคดี ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าคนร้ายเป็นกลุ่มใด แต่เชื่อว่าเป็นกลุ่มเดิมๆที่รับผิดชอบพื้นที่ อ.รือเสาะและศรีสาคร ต้องรอการตรวจสอบจากปลอกกระสุนปืนสงครามทั้ง อา.ก้า.และ M 16 ที่ตกอยู่ที่เกิดเหตุประมาณกว่า 50 ปลอก ว่าเคยใช้ก่อเหตุที่ใดบ้าง ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานจากวัตถุพยานอย่างละเอียด สำหรับพื้นที่จุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่เคลื่อนไหวของนายอับดุลการี อาแว แกนนำปฏิบัติการ มีหมายจับ ป.วิอาญาจำนวนหลายคดีในพื้นที่

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube