fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กาฬสินธุ์เปิดพิพิธภัณฑ์สิรินธรNew Normal

Featured Image
ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ เปิดพิพิธภัณฑ์สิรินธร นำร่องเปิดเมืองท่องเที่ยว New Normal

ที่พิพิธภัณฑ์สิรินธร อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดการท่องเที่ยวสหัสขันธ์วิถีใหม่ สนุก ปลอดภัยสไตล์ New Normal ภายใต้มาตรการ “สหัสขันธ์ (Sahasakhan) Covid Free City & Free Mountian

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ก่อนที่นักท่องเที่ยวจะเข้าชมพิพิธภัณฑ์สิรินธร จะต้องปฏิบัติตามขั้นตอนอย่างเคร่งครัด จุดที่ 1.การคัดกรองและตรวจเอกสารการวัคซีน โควิด 19 นักท่องเที่ยวจะต้องได้รับวัคซีนครบโดส หรือมีผลตรวจ atk อย่างน้อย 72 ชม. เด็ก12-18 ปี ยื่นเอกสารการได้รับวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็ม จากนั้นลงทะเบียนผ่านแอพไทยชนะ และได้รับสติกเกอร์ ในจุดที่ 2.นักท่องเที่ยวจะได้วัดอุณหภูมิร่างกาย จุดที่ 3. นักท่องเที่ยวเข้ามาในตัวอาคาร เพื่อซื้อตั๋วเข้าชมได้ จุดที่ 4. นักท่องเที่ยวก็จะต้องยื่นตั๋วแก่เจ้าหน้าที่เพื่อคัดกรองจำนวนผู้เข้าชม

โดยพิพิธภัณฑ์จะจำกัดการเข้าชมเป็นรอบๆละ 100 คน และจุดที่ 5 ก่อนที่นักท่องเที่ยวจะเดินทางกลับ ก็จะต้องลงทะเบียนออกหรือสแกนออกผ่านแอพไทยชนะ ซึ่งทุกขั้นตอนเป็นมาตรการสร้างความเชื่อมั่นและความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังมีข้อกำหนดในการจัดการภายในพิพิธภัณฑ์สิรินธร ด้านบุคลากรเจ้าหน้าที่พิพิธภัณฑ์จะต้องรับการตรวจโควิด (atk) ทุก 7 วัน , พนักงานเจ้าหน้าที่ พิพิธภัณฑ์ ได้รับวัคซีน ครบ 2 เข็ม ครบทุกคน , มีการทำความสะอาดบริเวณจุดสัมผัสต่างๆในนิทรรศการ ทุกๆ 2 ชั่วโมง โดยพิพิธภัณฑ์สิรินธร จะเปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 09.30 -16.30 น. และหยุดทุกวันจันทร์

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube