fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เมืองยะลาเชิงรุกเร่งตรวจคนในชุมชนสกัดโควิด

Featured Image
เมืองยะลา ใช้มาตรการเชิงรุก เร่งตรวจคนในชุมชน และลดการเคลื่อนย้ายที่ไม่จำเป็นของประชากร ตั้งแต่ 1 – 14 พฤศจิกายน นี้

ที่ชุมชนย่านตลาดเก่า เขตเทศบาลนครยะลา ออกตรวจโดยใช้ชุดอุปกรณ์ ATK ในการตรวจหาเชื้อโควิด 19 ซึ่งจะระดมตรวจให้ครบทุกชุมชนทั้ง 42 ชุมชน ภายในเขตเทศบาลนครยะลา ซึ่งก็เป็นไปตามที่ นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา ขอความร่วมมือกับเทศบาลเมืองสะเตงนอก และเทศบาลตำบลที่อยู่ใกล้เคียง ใช้ มาตรการลดการเคลื่อนย้ายที่ไม่สร้างสรรค์ของประชากร เพื่อขอความร่วมมือให้เข้าเมืองยะลาเฉพาะผู้มีความจำเป็น โดยการตรวจสอบประวัติการฉีดวัคซีน หากผู้ใดยังไม่ฉีดวัคซีน จะมีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลยะลา ตั้งจุดบริการฉีดวัคซีนให้ด้วย

และถ้ากรณีมาเป็นหมู่คณะ อาจจะมีการสุ่มตรวจ ATK เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อในเมืองยะลา โดยกำหนดระยะเวลา 14 วัน ซึ่งทั้งสี่เทศบาลคือเทศบาลนครยะลา เทศบาลเมืองสะเตงนอก และเทศบาลตำบลบุดี ก็จะเร่งตรวจ ATK เชิงรุกในพื้นที่ เพื่อแยกผู้ป่วยเข้ารักษาในศูนย์ CI Community Isolation ของแต่ละตำบล เพื่อเร่งควบคุมโรค ลดการแพร่เชื้อ เชื่อว่าหากได้รับความร่วมมือในการดำเนินการตามมาตรการนี้ ต้นเดือนธันวาคม อำเภอเมืองยะลา จะสามารถลดจำนวนผู้ป่วย และโรงเรียนต่างๆจะสามารถเปิดเรียนที่โรงเรียนได้ รวมทั้งชาวยะลาสามารถกลับมาใช้ชีวิตปกติ เฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ เยี่ยมญาติ บุพการี ได้

ทั้งนี้ เทศบาลนครยะลา ขออภัยในความไม่สะดวก และขอขอบคุณความร่วมมือจากทุกฝ่าย ศบค.ส่วนหน้า จังหวัดยะลา ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ศูนย์เฉพาะกิจยะลา อำเภอเมืองยะลา โรงพยาบาลยะลา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลา สาธารณสุขอำเภอเมืองยะลา อสม. เทศบาลเมืองสะเตงนอก เทศบาลตำบลท่าสาป เทศบาลตำบลบุดี ประธานชุมชน กรรมการชุมชน เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และพี่น้องประชาชนทุกๆท่าน “เราจะร่วมฝ่าวิกฤติโควิดไปด้วยกัน”

สำหรับสถานการณ์โควิด 19 ในจังหวัดยะลาวันนี้ ( 2 พ.ย.64) มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 185 ราย รักษาหาย 575 ราย เสียชีวิต 7 ราย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube