fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปทุมฯน้ำขึ้นสูงเจดีย์มอญพระอุโบสถถูกน้ำท่วม

Featured Image
ปทุมธานีน้ำขึ้นสูงส่งผลให้เจดีย์มอญพระอุโบสถถูกน้ำท่วมพระเณรต้องใช้เรือเพื่อออกมาบิณฑบาต

 

เนื่องจากเขื่อนเจ้าพระยา ระบายน้ำที่ 2,771 ลบ.ม.ต่อวินาทีเขื่อนป่าสักฯ ระบายน้ำที่ 578 ลบ.ม.ต่อวินาที เขื่อนพระรามหก ระบายน้ำที่ 740 ลบ.ม.ต่อวินาที ระดับน้ำแม่เจ้าพระยา ขณะนี้สูงกว่าที่เคยขึ้นสูงสุดในคราวก่อน กรมชลประทานคาดการณ์ว่าระดับน้ำจะสูงขึ้นจากวันนี้อีก10-30 เซนติเมตร แต่ยังจะต้องติดตามปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาเพิ่มและพายุช่วงปลายเดือนนี้

 

 

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ที่ ต.ท้ายเกาะ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี เนื่องจากพื้นที่ส่วนใหญ่อยู่ติดริมฝั่งแม่น้ำและเป็นพื้นที่รับน้ำต่อจาก อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา โดยวันนี้น้ำที่ท่วมในชุมชนเพิ่มสูงขึ้นกว่า 50 เซนติเมตร ชาวบ้านต้องใช้เรือในการสัญจรเข้าออก ซึ่งน้ำยังคงเป็นน้ำขึ้นน้ำลงอยู่ โดยน้ำจะขึ้นในช่วงบ่ายถึงค่ำและลงในตอนเช้า ซึ่งน้ำยังท่วมวัดและโรงเรียนซึ่งอยู่ภายในชุมชน

โดยวัดท้ายเกาะซึ่งเป็นวัดของชุมชนชาวมอญในพื้นที่มีน้ำท่วมสูงกว่า 70 เซนติเมตร ทั้งเจดีย์มอญ พระอุโบสถถูกน้ำท่วมพระเณรต้องใช้เรือเพื่อออกมาบิณฑบาต ส่วนโรงเรียนวัดท้ายเกาะก็ถูกน้ำท่วมในบริเวณโรงเรียนทั้งหมด อาคารเรียนทุกอาคารถูกน้ำท่วม หากน้ำไม่ลดลงคาดว่าจะไม่สามารถเปิดเรียนตามกำหนด ในวันที่ 1 พฤศจิกายน นี้

จากการสอบถาม นาย วิน สุขสุคำ อายุ 67 ปี ชาวบ้านในพื้นที่กล่าวว่า ตนอยู่ที่หมู่ที่ 1 ต.ท้ายเกาะ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี โดยน้ำที่นี่ขึ้นๆลงๆโดยช่วงนี้มีน้ำขึ้นสูง โดยบ้านตนเองนั้นน้ำท่วมเหลืออีกเพียงหนึ่งฝ่ามือก็ไม่สามารถนอนได้แล้ว โดยได้ทำการยกพื้นมาสองรอบแล้ว ถ้ายกอีกครั้งคงติดฝ้านอนไม่ได้เพราะบ้านตนเองเป็นบ้านชั้นเดียว ตอนนี้ลำบากมาก แต่ตอนนี้ก็ยังท่วมไม่เท่าปี 54 เพราะตอนปี 54 น้ำท่วมถึงถนนน้ำข้ามถนนไหลเหมือนน้ำตก

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube