fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำผลักดันน้ำออกจากตัวเมือง

Featured Image
โคราชเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำผลักดันน้ำออกจากตัวเมือง ปภ.เผยน้ำท่วม 2 รอบ ประชาชนได้รับผลกระทบแล้วกว่า 6.4 หมื่นครัวเรือน

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ลงพื้นที่สั่งการเจ้าหน้าที่ ปภ.จังหวัดนครราชสีมา ชลประทานจังหวัดนครราชสีมา และเทศบาลตำบลหัวทะเล ติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ จำนวน 5 เครื่อง และเครื่องผลักดันน้ำจำนวน 5 เครื่อง บริเวณประตูระบายน้ำเขื่อนข่อยงาม ต.หัวทะเล อ.เมืองนครราชสีมา เพื่อเร่งระบายน้ำในคลองลำบริบูรณ์จากเขตตัวเมืองนครราชสีมา ให้ไหลไปสู่พื้นที่ ต.จอหอ เป็นการลดผลกระทบในพื้นที่เขตเศรษฐกิจ ภายหลังจากที่มวลน้ำจากลำตะคองเอ่อล้นท่วมหลายชุมชนในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา

ขณะเดียวกันสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 5 นครราชสีมา เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จากอิทธิพลพายุเตี้ยนหมู่ ที่ทำให้เกิดฝนตกหนักช่วงวันที่ 1-7 ก.ย.64 และอิทธิพลร่องมรสุมพาดผ่านภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ระหว่างวันที่ 16-17 ต.ค.64 ล่าสุดมีพื้นที่ได้รับผลกระทบรวมทั้งสิ้น 31 อำเภอ จากทั้งหมด 32 อำเภอ มีประชาชนได้รับความเดือดร้อน จำนวน 64,040 ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิต จำนวน 11 ราย สถานที่ราชการได้รับผลกระทบ จำนวน 26 แห่ง วัด 23 แห่ง ถนน 606 สาย สะพาน 56 แห่ง ฝาย 14 แห่ง ท่อระบายน้ำ 438 แห่ง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube